Truy tìm đối tượng ném bom xăng khiến 2 trẻ em bị bỏng nặng

Chiều 27-5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo truy tìm Đặng Thanh Tùng (32 tuổi), Đặng Thanh Điền (30 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi), cùng quê An Giang, và Thảo (chưa rõ lai lịch) để điều tra về hành vi giết người khi ném bom xăng gây bỏng nặng cho 2 trẻ em.

Trước đó, khoảng 9 giờ tối ngày 18-5, Tuấn đến nhà trọ H.L., đường N5, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao để tìm gặp vợ cũ là chị Ph.T.N.H. (23 tuổi). Tại đây, Tuấn thấy chị H. đang ngồi trước cửa phòng trọ nói chuyện với chị Ng.T.T.H., B.T.YNh., Ng.T.H., Ng.T.Ph.. Lúc này, Tuấn gọi chị H. ra lề đường nói chuyện thì thấy chị Ng.T.T.H. cầm điện thoại nên nghĩ để chụp ảnh mình. Vì thế, Tuấn và chị Ng.T.T.H., anh Ph. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. 

Tuấn bỏ về phòng trọ và rủ các đối tượng Nguyễn Minh Nhí (31 tuổi), Nguyễn Văn Vũ (22 tuổi), Nguyễn Văn An (25 tuổi), Huỳnh Văn Sang (36 tuổi), Đặng Thanh Tùng, Đặng Thanh Điền tìm đánh anh Ph. và chị Ng.T.T.H. Điền lấy 2 vỏ chai bia làm bom xăng tự chế, các đối tượng còn lại mang theo hung khí đến nhà trọ H.L.

Đến nơi, Tuấn và các đối tượng dùng gậy đánh anh Ph.. Điền cầm 2 quả bom xăng ném vào trong căn nhà trọ gây cháy. Phía trong phòng trọ có 2 cháu nhỏ đang chơi, bị lửa cháy gây bỏng nặng. Sau khi gây án, các đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Giết người”, thực hiện lệnh giữ người trong tình trạng khẩn cấp với các đối tượng: Huỳnh Văn Sang, Nguyễn Văn Vũ, Nguyễn Văn An, Nguyễn Minh  Nhí, Nguyễn Văn Tuấn, Đặng Thanh Tùng, Đặng Thanh Điền. Riêng các đối tượng: Tuấn, Tùng, Điền và Thảo đã bỏ trốn.

Tin cùng chuyên mục