Truy tố nhóm “khủng bố” quán Phở Hòa để đòi nợ

Ngày 7-9, Viện KSND TPHCM cho biết, đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ quán Phở Hòa (đường Pasteur, quận 3, TPHCM) bị “khủng bố” đòi nợ bằng sơn, mắm tôm. 
Truy tố nhóm “khủng bố” quán Phở Hòa để đòi nợ
Quán phở Hòa nơi xảy ra vụ việc
Các bị can Phạm Phong Phú (SN 1972), Khương Đình Đồng (SN 1991) cùng 3 đồng phạm bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản; Trần Anh Tuấn (con rể chủ quán Phở Hòa) bị truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, bị can Tuấn làm giả giấy tờ của các xe ô tô có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc đã thế chấp cho ngân hàng rồi nhờ Phú, Đồng đứng ra bảo lãnh để thế chấp xe cho người khác vay tiền. Tuấn cũng nhiều lần vay của Phú tổng cộng 3,5 tỷ đồng, với lãi suất 12-15%/tháng và nhờ Đồng bảo lãnh cho mình được vay 200 triệu đồng với lãi suất 4%/ngày. Nhưng sau đó, Tuấn không trả nợ, làm Đồng phải trả thay. Tức giận vì khoản nợ Tuấn để lại, Phú “lệnh” cho Đồng tạt mắm tôm, chất bẩn vào quán Phở Hòa gây áp lực.

Trong số những người tham gia “khủng bố” đòi nợ quán Phở Hòa còn có Nguyễn Đình Đức. Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam nhưng Đức bỏ trốn nên công an ra quyết định truy nã đối với Đức.

Tin cùng chuyên mục