Từ 12-3, Thành phố Hội An tạm ngưng bán vé tham quan

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong thời điểm xảy ra dịch Covid- 19, lãnh đạo TP Hội An cho biết, từ 12-3, TP Hội An tạm dừng bán vé tham quan.

Tạm ngưng bán vé các điểm tham quan tại TP Hội An
Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng VHTT TP Hội An cho biết, việc tạm dừng bán vé tham quan không đồng nghĩa với đóng cửa di tích. Theo đó, du khách vẫn có thể tham quan nhiều nơi trong khu phố cổ nhưng không có sự phục vụ của hướng dẫn viên. Tuy nhiên, rừng dừa Bảy Mẫu, các làng nghề tạm ngưng đón khách. Các nhà hàng tiệc cưới, spa, karaoke, khu vui chơi giải trí… sẽ tạm ngưng phục vụ. Thành phố cũng khuyến cáo người dân và du khách không nên tập trung những nơi đông người.

Trước đó, Hội An cũng đã tạm dừng việc đón khách tham quan tại các điểm đến như Cù Lao Chàm, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế.

Những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày thành phố bán ra khoảng 1.400 vé tham quan, giảm so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 80% đối với khách nước ngoài và 93% đối với khách trong nước.

Từ 12-3, Thành phố Hội An tạm ngưng bán vé tham quan ảnh 2 Phun thuốc khử trùng khu phố cổ Hội An
Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19. 1 trường hợp trú tại Khách sạn Nam Hải, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và 1 người trú tại Khách sạn Boutique Hội An. Cả 2 đều là du khách người Anh.

Tỉnh Quảng Nam đã đưa các ca bệnh đến Bệnh viện Trung ương Huế để cách ly điều trị; tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng khu vực 2 khách sạn. Đồng thời thông báo về lịch trình di chuyển của 2 bệnh nhân người Anh để chính quyền và người dân có biện pháp đối phó. Ngành chức năng ở tỉnh và chính quyền thành phố Hội An tiến hành cách ly, lấy mẫu 22 trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, chiều nay 11-3, cơ quan chức năng địa phương cũng đã xử lý y tế và đưa vào khu cách ly tập trung tại phường Cửa Đại 2 du khách người Pháp, từng bay cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 vừa di chuyển từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đến Hội An.

Tin cùng chuyên mục