Tử hình kẻ phóng hoả nhà người tình khiến 2 người tử vong

Ngày 25-5, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Văn Thụ (41 tuổi, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về  tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Trước đó, 28-1-2019, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đặng Văn Thụ tử hình về tội giết người, 3 năm tù giam về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình. Sau đó, Thụ đã có đơn kháng cao xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, Thụ và chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt (38 tuổi, chủ một tiệm hoa tươi ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) có tình cảm, yêu đương với nhau. Nhưng đến đầu tháng 10-2018, chị Nguyệt nhiều lần đòi chia tay nên giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 4 giờ 30 ngày 22-10-2018, Thụ mang theo 2 lít xăng đột nhập vào nhà chị Nguyệt và phóng hoả đốt. Vụ cháy làm em Nguyễn Phương Uyên (15 tuổi, con chị Nguyệt) và một em Nguyễn Thị Vân (18 tuổi, nhân viên của chị Nguyệt) tử vong. Riêng chị Nguyệt và Thụ được người dân đập cửa kéo ra ngoài nên thoát chết.

Bị cáo Thụ tại phiên xét xử
Tại bản kết luận pháp y, chị Nguyệt bị bỏng độ II, III ở vùng thân mình và tứ chi, tỷ lệ thương tích 58%. Cửa hàng hoa của chị Nguyệt bị cháy với tổng thiệt hại hơn 18 triệu đồng.

Xét thấy tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án cấp sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Thụ là tử hình về tội Giết người và 3 năm tù giam về tội Huỷ hoại tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Tin cùng chuyên mục