Tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Sáng 16-5, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao bằng khen các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao bằng khen các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đây là hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; cùng 234 điển hình thanh niên tiên tiến.

Các gương được tuyên dương đều là những cán bộ Đoàn – Hội – Đội tài năng, nhiệt huyết; là những đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo; là các gương thanh niên vượt khó trên con đường mưu sinh, lập nghiệp; là những thanh niên lực lượng vũ trang dũng cảm chiến đấu, đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong đó, có thể kể đến Hoàng Trung Hiếu, Nghiên cứu viên Phòng Thí nghiệm phần mềm của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM) người đã có nhiều công trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở nước ta. Chỉ riêng năm 2019, Hoàng Trung Hiếu đã nghiên cứu 3 công trình khoa học tiêu biểu và được công bố trong các hội nghị hàng đầu thế giới. Trong đó, 2 công trình được đánh giá khả thi cho việc xây dựng đô thị thông minh tại TPHCM;

Là Lê Đức Anh, Phó Giám đốc Xưởng Chế biến Thực phẩm, Phó Bí thư đoàn Thanh niên Công ty Cholimex, người được biết đến với nhiều sáng kiến, hiến kế góp phần làm lợi cho đơn vị. Đức Anh luôn sáng tạo, tìm tòi, học hỏi đề ra những sáng kiến, hiến kế góp phần làm lợi cho đơn vị và xây dựng Thành phố. Ở Đức Anh có những phẩm chất đáng quý mà Bác Hồ đã từng nhắc nhiều lần trong những lời dạy của Người với thanh niên;

Hay Nguyễn Thị Thu Diễm, Bí thư Đoàn phường Long Phước (quận 9) với các phương thức tập hợp thanh niên vô cùng độc đáo. Diễm cũng được biết đến là một nữ thủ lĩnh miệt vườn đa tài với nhiều hoạt động giúp thanh thiếu niên đoàn kết, sáng tạo góp phần phát triển địa phương.

Tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ảnh 1 Các gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giao lưu tại lễ tuyên dương

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Võ Thị Dung ghi nhận, biểu dương những thành tích mà 234 điển hình đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, các cá nhân tiêu biểu xuất sắc được biểu dương chính là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ Thành phố. Đó là những y, bác sĩ trẻ đang ở tuyến đầu phòng chống chống dịch Covid - 19 và bảo vệ sức khỏe người dân; là những chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm, bảo vệ bình yên cho nhân dân; là những thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất; là những cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện tận tụy, phục vụ nhân dân; là những cán bộ Đoàn – Hội – Đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; là những nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy; là những “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt” tiêu biểu vượt khó, học giỏi; là những vận động viên trẻ làm rạng danh Thành phố, rạng danh Việt Nam trên các đấu trường quốc tế,…

Nhiều gương được tuyên dương đã đạt được các giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn như: giải thưởng Lý Tự Trọng, Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Sao Tháng Giêng, bằng khen của các Bộ, Ngành Trung ương. Đặc biệt, có 161 gương là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ảnh 2 Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM biểu dương các thanh niên tiên tiến
“Mỗi điển hình là mỗi tấm gương về lòng yêu nước, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước; là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Các bạn là những bông hoa đẹp nhất dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người”, đồng chí Võ Thị Dung biểu dương.

Để việc học tập và làm theo lời Bác đạt hiệu quả, đi vào thực chất, trở thành động lực phấn đấu, rèn luyện của mỗi người và để tuổi trẻ có những đóng góp rất xứng đáng vào sự phát triển đi lên của thành phố, đồng chí Võ Thị Dung mong muốn và tin tưởng tuổi trẻ Thành phố sẽ tiếp tục phát huy và tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc để xứng đáng với kỳ vọng, niềm tin của Đảng bộ và Nhân dân Thành phố.

Tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ảnh 3 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao bằng khen của Thành  ủy TPHCM cho các ập thể và cá nhân điển hình học tập Bác

Tại buổi tuyên dương, đoàn viên, thanh niên còn được giao lưu với thầy Võ Phổ, Nguyên Trưởng Khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Với 4 lần vinh dự được gặp Bác Hồ, thầy Phổ đã rút ra được những bài học về sự công bằng, yêu thương và đúng giờ của Bác. Nhờ những lần được gặp Bác, từ những lời dạy của Người mà trong cuộc đời 40 năm đi dạy học, thầy Phổ chưa một lần đến giảng đường trễ, chưa một lần ông nói nặng lời với sinh viên của mình.

Cả hội trường cũng xúc động khi nghe những chia sẻ của thầy Nguyễn văn Cải, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) về sự vượt qua khó khăn để hôm nay thầy lấy đó làm bài học, làm ý chí, quyết tâm làm tốt công việc cũng như có nhiều hoạt động chăm lo học trò nghèo.

Tuyên dương 234 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ảnh 4 Các Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được biểu dương

Cũng trong sáng 16-5, tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi (Nhà Thiếu nhi Thành phố, Quận 3) và Tượng đài Bác tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, các đại biểu thanh niên tiên tiến đã dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục