Tuyên dương 25 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

Chiều 5-10, đoàn đại diện Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TPHCM do bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng và trao bằng khen của UBND TPHCM cho các doanh nghiệp tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2020.
Bà Trần Thị Diệu Thuý, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM trao bằng khen tuyên dương lãnh đạo Công ty Giấy A.F.C
Bà Trần Thị Diệu Thuý, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM trao bằng khen tuyên dương lãnh đạo Công ty Giấy A.F.C

Đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Giấy A.F.C (trên địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM). Đây là công ty chuyên sản xuất giấy cuộn carton, hiện có 176 lao động. Công ty là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động chăm lo người lao động, nhất là trong đợt dịch bệnh vừa qua. 

Hiện mức lương bình quân của người lao động công ty là 7,3 triệu đồng. Ngoài ra, người lao động được hỗ trợ tiền cơm giữa ca, tiền xăng xe, tiền chuyên cần, thưởng các dịp lễ, tết, chăm lo con công nhân và tổ chức chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết. Riêng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thâm niên làm việc đủ 15 năm sẽ được công ty hỗ trợ thêm chi phí. Công ty cũng thường xuyên tổ chức cho người lao động nâng cao tay nghề trong nước và đi đào tạo tại nước ngoài. 

Tuyên dương 25 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động ảnh 1 Người lao động tại Công ty Giấy A.F.C nhận được nhiều chăm lo 

Thay mặt đoàn, Chủ tịch LĐLĐ TP cảm ơn công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo người lao động. Điều này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động cũng như giúp công nhân gắn bó lâu dài với đơn vị. Bà Trần Thị Diệu Thúy cũng mong công ty vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục quan tâm, động viên người lao động đồng hành xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Thăm và chúc mừng Công ty cổ phần Sài Gòn Food trên địa bàn huyện Bình Chánh, bà Trần Thị Diệu Thúy đánh giá cao những đóng góp của công ty trong thời gian qua. Ngoài quan tâm tình hình sản xuất kinh doanh, công ty cũng tạo điều kiện để công nhân có môi trường làm việc tốt và có nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động. 

Tuyên dương 25 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động ảnh 2 Đại diện LĐLĐ TP biểu dương Công ty cổ phần Sài Gòn Food

Ngoài lương, người lao động công ty được hỗ trợ tiền cơm giữa ca (với 19.800 đồng/suất), tiền chuyên cần (200.000 đồng/người/tháng), hỗ trợ xăng xe hoặc chi phi đi lại (500.000 đồng/người/tháng), hỗ trợ nhà trọ (200.000 đồng/người/tháng). Công ty cũng quan tâm đào tạo nâng cao tay nghề, nâng lương theo bậc cho người lao động. Sài Gòn Food cũng là đơn vị tổ chức tốt các hoạt động chăm lo tết, tổ chức chuyến xe đưa người lao động về quê đón tết trong nhiều năm liền. 

Trong năm nay, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” tuyên dương 25 doanh nghiệp có nhiều hoạt động chăm lo tốt cho người lao động. 

Tin cùng chuyên mục