UBMTTQ Việt Nam TPHCM khảo sát cơ sở sản xuất rau an toàn

Ngày 21-6, UBMTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức đoàn khảo sát đến các HTX, cơ sở sản xuất rau an toàn ở huyện Củ Chi để kiểm tra quy trình sản xuất an toàn đảm vệ sinh thực phẩm trước khi ra thị trường.

Đoàn khảo sát gồm Ban quản lý an toàn thực phẩm TP, các nhà khoa học chuyên về nông nghiệp, Liên minh HTX, Satra… đã đến các HTX, cơ sở sản xuất rau an toàn ở huyện Củ Chi để kiểm tra quy trình sản xuất an toàn đảm vệ sinh thực phẩm trước khi ra thị trường.

Hiện nay, rau sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn được nhiều người tiêu dùng quan tâm, sử dụng đều nhờ qua các kênh truyền thông. Song song đó, các cơ sở sản xuất được Sở NN-PNTT hỗ trợ quy trình sản xuất, hướng dẫn cụ thể từng khâu trồng trọt. Bên cạnh đó, thị trường siêu thị phát triển trong nhiều khu dân cư đã tạo tiện lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận sản phẩm sạch.
Tuy nhiên, điều này cũng trở thành khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng do đi vào giờ cấm tải khiến xe tải không đi vào được trung tâm. Nhất là buổi sáng thường xuyên giao hàng để bán cho cửa hàng, chợ, siêu thị…

Tin cùng chuyên mục