Phản hồi: Từ bài báo “Đấu tranh... tránh đâu”

UBND quận Thủ Đức kỷ luật 3 cán bộ phường

Trong mục Ý kiến bạn đọc Báo SGGP ngày 25-5-2010, có đăng bài “Đấu tranh… tránh đâu” của tác giả Nguyễn Anh Quốc, phản ánh lãnh đạo phường Linh Trung bao che, không công bằng trong việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng ở tổ 6 khu phố 1 phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TPHCM) và có hành vi trù dập người tố cáo.

Ngày 27-5-2010, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Lộc đã có văn bản (số 1117/UBND-VP) phản hồi: UBND phường Linh Trung cho phép bà Ngô Thị Thu Hương sửa chữa căn nhà (số 76/58/14) và không xử lý kiên quyết là hành vi sai trái. UBND quận chỉ đạo UBND phường và Thanh tra xây dựng quận phối hợp xử lý kiên quyết bằng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ phần còn lại của căn nhà xây dựng trái phép của bà Ngô Thị Thu Hương vào đầu tháng 6-2010.

UBND quận đã tổ chức kiểm điểm những cán bộ vi phạm và ra quyết định hình thức kỷ luật sau: Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Trần Tấn Minh, Chủ tịch UBND phường; khiển trách Đảng và chính quyền đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Chi, Phó Chủ tịch UBND phường và cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Giàu, Thanh tra xây dựng phường.

Báo SGGP cũng vừa nhận được đơn của ông Nguyễn Anh Quốc khiếu nại văn bản trả lời (số 1117/UBND-VP) của UBND quận chưa đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người thầy - giảng viên một trường đại học uy tín ở TPHCM.

Cụ thể, mảnh đất của gia đình ông đang sử dụng do sang nhượng lại và chủ cũ đã có kê khai 299/TTg chứ không phải đất lấn chiếm; gia đình ông chỉ cơi nới, xây dựng thêm một căn phòng rộng 23m² (trong khuôn viên của gia đình) chứ không phải xây dựng căn nhà. Căn cứ theo bản đồ quy hoạch chung quận Thủ Đức (Quyết định 5287/QĐ, ngày 14-9-1999 của UBNDTP) thì khu vực này quy hoạch đất dân cư xây dựng mới và khu vực chưa có quy hoạch chi tiết. Vì vậy, gia đình ông không vi phạm “quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt và công bố” như văn bản phản hồi của UBND quận.

TRẦN YÊN

>> “Đấu tranh… tránh đâu” 

Tin cùng chuyên mục