Vải thiều Việt Nam gây được tiếng vang sau 1 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản

Năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam dự kiến đưa khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản vì cộng đồng người tiêu dùng tại Nhật rất khen ngợi loại đặc sản này. Hiện Thương vụ Việt Nam tại Nhật đang cùng Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT tích cực “dọn đường” cho trái vải thiều Việt Nam “đi Nhật”...
Vải thiều Việt Nam gây được tiếng vang sau 1 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác của Bộ Công thương đi kiểm tra một vườn vải thiều tại huyện Thanh Hà tại lễ “mở vườn” ngày 23-5 để xuất khẩu sang Nhật Bản

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản thông tin, sau 1 năm Nhật Bản chính thức mở cửa thị trường cho mặt hàng vải thiều tươi của Việt Nam nhập khẩu vào Nhật Bản, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ quả vải thiều Việt Nam tại thị trường Nhật Bản năm 2021 đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi. 

Ngày 23-5 vừa qua, những lô vải đầu tiên của Việt Nam do Công ty Sunrise Farm Nhật Bản ký kết với Công ty cổ phẩn Ameii Việt Nam đã cập cảng hàng không tại Nhật Bản, đánh dấu một mùa vải bội thu khi nhiều người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận loại đặc sản từ Việt Nam. 

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản khẳng định: “Quả vải thiều Việt Nam đã gây được tiếng vang sau 1 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản”. 

Vải thiều Việt Nam gây được tiếng vang sau 1 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản ảnh 2

Cơ quan kiểm dịch Việt Nam kiểm tra chất lượng vải thiều trước khi cấp phép xuất khẩu. Ảnh: VIẾT CHUNG

Lần đầu tiên ra mắt tại chuỗi siêu thị AEON của Nhật vào tháng 6-2020, quả vải thiều đã được người tiêu dùng Nhật Bản và đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật đón nhận. “Nhiều người Nhật đã dành lời khen cho sự tươi ngon của quả vải Việt Nam và họ cũng mua tặng gia đình, bạn bè.”- Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ. 

Bên cạnh đó, số lượng người Việt Nam tại Nhật Bản đang ngày càng gia tăng qua từng năm cũng góp phần nâng cao nhu cầu mua và ăn vải thiều tại Nhật.

Vải thiều Việt Nam gây được tiếng vang sau 1 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản ảnh 3

Vải thiều Việt Nam lên đường sang Nhật Bản sáng 26-5. Ảnh: PHẠM THƠ

Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT Việt Nam), năm nay Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản không cử chuyên gia sang giám sát trực tiếp như năm ngoái, mà ủy quyền cho cơ quan kiểm dịch thực vật Việt Nam thực hiện việc giám sát khử trùng vải thiều xuất khẩu sang thị trường này.

Trong bối cảnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã sớm triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh quả vải Việt Nam tại thủ đô Tokyo và nhiều địa phương của Nhật Bản. 

Trong mùa vụ năm nay, các công ty đầu mối xuất khẩu vải thiều đã xây dựng kế hoạch xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản. Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục thông tin và cập nhật tình hình mua bán thực tế tại thị trường này. 

Sáng nay 26-5, tại huyện Tân Yên, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ cắt băng "mở vườn" đưa khoảng 15 tấn vải thiều tươi đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản.

Vải thiều Việt Nam gây được tiếng vang sau 1 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản ảnh 4 Lễ xuất hành đưa vải thiều Việt Nam tại huyện Tân Yên - Bắc Giang sang Nhật Bản sáng 26-5. Ảnh: PHẠM THƠ

Trước đó vào ngày 23-5, UBND tỉnh Hải Dương cũng tổ chức lễ xuất khẩu vải thiều tươi ở Thanh Hà sang xứ sở "hoa anh đào". 

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.