Vé máy bay Hà Nội - TPHCM khan hiếm, giá cao

Theo thông tin từ các phòng vé máy bay tại Hà Nội, trong khoảng vài ngày gần đây, vé máy bay chặng Hà Nội - TPHCM trên thị trường trở nên khan hiếm và giá cao hơn hẳn so với những ngày trước đó.

Cụ thể, vé máy bay của hãng hàng không Vietjet trong vài ngày tới có giá thấp nhất cũng khoảng 6 triệu đồng/vé khứ hồi, cao nhất 7 triệu vé /khứ hồi. Mức giá này tương đương với giá vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Thông tin từ các phòng vé cho biết, không chỉ giá cao, vé máy bay chặng Hà Nội - TPHCM trong những ngày sắp tới còn khá khó mua, hành khách phải đặt trước nhiều ngày.

Cũng theo các phòng vé, nguyên nhân dẫn đến tình trạng vé máy bay khan hiếm là do hãng hàng không Vietjet đột ngột rút số lượng chuyến bay. Hiện hãng chỉ khai thác 10 chuyến chặng Hà Nội - TPHCM/ngày thay vì 20-25 chuyến/ngày trong giai đoạn cao điểm hè. Hiện, phía Vietjet chưa có thông tin chính thức về tình trạng này.

Cũng trong 2 ngày 30-9 và 1-10, nhiều hành khách của hãng hàng không Jetstar cũng bày tỏ bức xúc vì bị huỷ, hoãn chuyến liên tục, một số chuyến bay bị đổi chặng, đổi ngày bay gây bất tiện cho hành khách.

Hành khách của Jestar Pacific đã được hãng chuyển ngang sang Vietnam Airlines phục vụ, tuy nhiên, một số thời điểm bị quá tải nên hành khách bị ùn ứ tại sân bay. Hãng Jestar Pacific cũng chưa đưa ra giải thích nào cho tình trạng này.

Hiện các đại lý vé máy bay đang gặp nhiều khó khăn khi phải liên tục xử lý bức xúc của khách hàng do chậm, huỷ chuyến của các hãng. 

Tin cùng chuyên mục