“Về với yêu thương”

Công việc từ thiện là có lúc tưởng như “vô chừng” bởi dù tài lực có dồi dào đến thế nào đi chăng nữa cũng không thể khỏa lấp hết được sự khó khăn, thiếu thốn, những nỗi đau thương, bất hạnh. Nhưng khi cả xã hội cùng chung tay sẽ tạo sức mạnh lan tỏa của những tấm lòng vàng. Do đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tự nguyện tham gia công tác xã hội cộng đồng và từ thiện.
“Về với yêu thương”

Cộng đồng doanh nghiệp cùng

Công việc từ thiện là có lúc tưởng như “vô chừng” bởi dù tài lực có dồi dào đến thế nào đi chăng nữa cũng không thể khỏa lấp hết được sự khó khăn, thiếu thốn, những nỗi đau thương, bất hạnh. Nhưng khi cả xã hội cùng chung tay sẽ tạo sức mạnh lan tỏa của những tấm lòng vàng. Do đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tự nguyện tham gia công tác xã hội cộng đồng và từ thiện.

Một hoạt động tặng quà của chương trình “Về với yêu thương”.

Một hoạt động tặng quà của chương trình “Về với yêu thương”.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, định kỳ hàng tháng, Công ty cổ phần Truyền thông Long Việt (TPHCM), đều đặn làm cầu nối gắn kết các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình từ thiện “Về với yêu thương” trực tiếp tặng quà, tiền, lương thực, thực phẩm, áo quần, dụng cụ học tập, xe đạp… cho trên 5.000 người dân nghèo ở 15 quận, huyện của 7 tỉnh, TP phía Nam. Với tấm lòng “khi yêu thương là không ngừng chia sẻ”, nhiều thương hiệu, doanh nghiệp lớn đã đồng hành cùng chương trình “Về với yêu thương” từ rất sớm, trong đó có thương hiệu Dr.Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát), Nội thất Phố Xinh, Nước mắm Bốn Phương... Ngoài những đơn vị thuộc khối kinh tế, chương trình còn có sự tín nhiệm của cả những đơn vị có bề dày uy tín trong lĩnh vực hoạt động từ thiện như Khánh Vân Nam Viện (quận 11, TPHCM)...

Người nghèo ở huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên nhận quà từ Chương trình “Về với yêu thương”.

Người nghèo ở huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên nhận quà từ Chương trình “Về với yêu thương”.

Tiếp nối những hoạt động này, nhân dịp Tết Trung thu 2013, Công ty cổ phần Truyền thông Long Việt cùng với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM, Hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện “Trung thu cho em” tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Chương trình sẽ là đêm hội của các em nhỏ khi được gặp gỡ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng gắn liền với thiếu nhi như nhóm hài Anh Vũ, ca sĩ Đoan Trang, Phương Vy, nhóm Vmusic... và thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi động do chính những em nhỏ đến từ nhóm ca múa Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận, nhóm thiếu nhi Sido và nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn biểu diễn. Không chỉ là một đêm ca nhạc vui nhộn dành cho các em về mặt tinh thần, chương trình còn mang đến những phần quà thiết thực như bánh trung thu, đèn lồng, sách vở, xúc xích… góp phần cho các em cảm nhận được niềm vui trọn vẹn trong đêm rằm.

Ban tổ chức cũng đã phát động đến các trường học, mái ấm, nhà mở trên địa bàn TPHCM cuộc thi viết thư, làm các sản phẩm thủ công, vẽ tranh… gửi về chương trình. Bức thư xúc động nhất sẽ được trích đọc trong đêm ca nhạc truyền hình trực tiếp, còn sản phẩm sẽ được trưng bày tại sảnh Nhà hát Bến Thành (quận 1). Dự kiến, sau chương trình truyền hình trực tiếp, Công ty cổ phần Truyền thông Long Việt sẽ cùng với Công ty cổ phần Thực phẩm Gia Đình Anco (đơn vị tài trợ chính), các doanh nghiệp hảo tâm đến thăm, tặng quà tại một số mái ấm, nhà mở trên địa bàn TPHCM và 5 tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam bộ, Tây Nam bộ.

Với bề dày trong hoạt động xã hội, đầu năm 2013, Công ty Truyền thông Long Việt vinh dự đón nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho đơn vị kinh doanh sản xuất có nhiều đóng góp cho nền kinh tế - xã hội của TPHCM nói riêng, đất nước nói chung. Hy vọng rằng cộng đồng và xã hội sẽ có nhiều thêm những đơn vị mang nhiệt huyết đối với công tác nhân đạo như doanh nghiệp này.

PHƯƠNG TRINH

Tin cùng chuyên mục