Viết hồi ký cho… vẹt

Viết hồi ký cho… vẹt
Viết hồi ký cho… vẹt ảnh 1

Nhà xuất bản Harper Collins (nơi vừa gây ầm ĩ với việc chuẩn bị xuất bản hồi ký của bà Benazir Bhutto) dự kiến sẽ ra mắt cuốn hồi ký có nhan đề “Alex and Me” của tiến sĩ Irene Pepperberg.

Nội dung tác phẩm là câu chuyện về 30 năm Pepperberg sống cùng Alex – một chú vẹt thông minh nổi tiếng vừa chết hồi tháng 9-2007. Alex là chú vẹt xám châu Phi. Nó có thể đếm từ 1 đến 6, phân biệt 7 màu sắc, 50 vật thể khác nhau. Alex được Pepperberg mua về từ một cửa hàng bán vật nuôi năm 1973.

Harper Collins cho biết, cuốn sách sẽ phá vỡ giới hạn loài, khiến người đọc ngạc nhiên về khả năng của loài vật. Alex chết vào độ tuổi 30, khá ngắn so với độ tuổi trung bình của loài vẹt xám châu Phi là 50 năm.

T.T. (theo AFP)

  • Cựu tổng thống Philippines quay lại nghề diễn
Viết hồi ký cho… vẹt ảnh 2

Joseph Estrada (bên trái) trong bộ phim đầu tay của mình hồi thập niên 60 của thế kỷ 20

Cựu tổng thống Philippines, Joseph Estrada vừa tuyên bố sẽ quay lại sự nghiệp điện ảnh mà ông đã bỏ rơi 10 năm qua, từ khi đắc cử tổng thống năm 1998. Trước đó, trong sự nghiệp diễn viên gần 30 năm, Joseph Estrada đã tham gia hơn 100 phim.

Đặc biệt, trong hầu hết các phim, ông đều thủ vai một vị anh hùng trượng nghĩa, cướp của người giàu chia cho người nghèo. Đó chính là yếu tố khiến đông đảo dân nghèo tại Philippines bỏ phiếu cho ông với mong muốn ông sẽ làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn như chính các bộ phim.

Tuy nhiên, sự nghiệp tổng thống của Joseph Estrada đã mau chóng kết thúc với hàng loạt cáo buộc tham nhũng. Mãi tháng 10 vừa qua, ông mới thoát được lời buộc tội tham nhũng mới nhất. Có lẽ, phim mới nhất của ông sẽ khó lòng đi theo mô-típ cũ.

K.T.V (theo AFP)

Tin cùng chuyên mục