Sau một năm gián đoạn vì khó khăn chung, Chợ hoa xuân Bình Điền 2023 tại khu Thương mại Bình Điền (đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8, TPHCM) đã trở lại trong một diện mạo khởi sắc hơn với chủ đề "Xuân An vui – Xuân Thịnh vượng".
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn cho biết đã tăng đàn heo để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đảm bảo sẽ không có chuyện khan hàng thịt heo trong dịp tết sắp tới.
Trong hai ngày 20 và 21-8, chương trình “Áo trắng đến trường” lần thứ bảy đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông). Hàng trăm phần quà thiết thực đã được chương trình gửi đến trường và các học sinh khó khăn.
Sở Công thương TPHCM thông tin, từ ngày 23-8 đến 2-9, tỷ lệ "đi chợ giúp" theo ngày trên địa bàn luôn đạt mức từ 71% trở lên, trong đó có nhiều ngày đạt trên 100%, không nợ đơn hàng.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng với các doanh nghiệp (DN) sản xuất, cung ứng các trang thiết bị y tế, đội ngũ các DN sản xuất và cung ứng lương thực, thực phẩm, vận chuyển hàng hoá phải được đưa vào danh sách ưu tiên đặc biệt nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hoá thông suốt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân TPHCM.
Mặc dù Vissan thông báo tạm giảm sản lượng thịt heo tươi sống cho các siêu thị do phát hiện có ca mắc Covid-19, nhưng sáng nay 29-7, một đơn vị khác là Masan thông báo sẽ tăng gấp đôi lượng thịt mát cho thị trường, không lo bị thiếu.
Chiều 28-7, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), cho biết, công ty tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại 19 tỉnh thành phía Nam đang diễn biến phức tạp, một số đơn vị đã lợi dụng khan hiếm hàng hóa cục bộ để tăng giá bán. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng hóa thiết yếu đã bắt tay kìm giữ giá bán, giúp ổn định thị trường, chia sẻ khó khăn với người dân.
Trong khả năng của mình, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chủ động thực hiện tốt “3 tại chỗ” để phòng chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn cho người lao động.
UBND TPHCM yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và cùng thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến kết quả kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021.
Chỉ còn 3 ngày đến Tết Nguyên Đán, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước liên tục tăng cường giảm giá hàng tết khiến siêu thị lúc nào cũng đông khách. Càng về cận tết, không khí mua sắm ngày càng nhộn nhịp, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống.
Đại dịch đã tác động mạnh tới xu hướng tiêu dùng của người Việt khi họ yêu cầu chất lượng hàng hóa cao hơn, tìm kiếm nhiều hơn với những sản phẩm quà tặng miễn phí và giảm giá trực tiếp. Vì thế, các chuyên gia cho rằng nhà bán lẻ và nhà sản xuất cần chú ý những thay đổi này để lập kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Ngày 1-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dẫn đầu đoàn công tác của TP đi thực tế, thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp (DN) về kế hoạch thực hiện năm 2020 và công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu sắp tới.
Còn 10 ngày nữa mùa kinh doanh cao điểm Tết Tân Sửu 2021 kết thúc. Hầu hết các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) đều đã hoàn thành kế hoạch hàng tết. Ngoài chuẩn bị cho thị trường, các DN BOTT còn dự trữ lượng hàng khá lớn để thực hiện nhiệm vụ chính trị là giữ ổn định cung cầu, giá cả trong trường hợp thị trường có dấu hiệu biến động.
Ngày 12-1, Sở Tài chính TPHCM cho phép các doanh nghiệp (DN) tham gia bình ổn thị trường (BOTT) mặt hàng thịt heo được điều chỉnh giá bán tăng 6.000 -15.000 đồng/kg, tương ứng mức tăng từ 4,1%-10%/kg. Điều này đồng nghĩa, Sở Tài chính đã chốt giá bán thịt heo trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 và giữ ổn định trong suốt 60 ngày tới.
Công ty cổ phần Vissan cho biết, đến thời điềm này công tác chuẩn bị hàng hóa tết của công ty đã hoàn tất. Nhiều mặt hàng có hạn sử dụng dài ngày như đồ hộp, đồ đông lạnh… đã sản xuất xong theo kế hoạch; hiện Vissan đang bắt tay sản xuất các mặt hàng như giò lụa các loại, chả giò, thịt đông, thịt tẩm ướp các loại.
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020, trong đó có Nutifood và Vissan là 2 đơn vị chủ lực tham gia vào các Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM.
Còn 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Để chuẩn bị tốt nguồn hàng cung ứng cho nhu cầu mua sắm cao điểm của người dân, đồng thời là nơi tổ chức cung cấp hàng hóa đi các tỉnh, thành khác, các doanh nghiệp (DN) TPHCM đang bước vào giai đoạn “chạy nước rút”. Việc chuẩn bị hàng hóa tết là nhiệm vụ trọng tâm của ngành công thương trong giai đoạn này.
Căn cứ Văn bản số 10306 của Văn phòng UBND TPHCM về việc tham mưu, đề xuất các hoạt động Tết Tân Sửu 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND và Thường trực UBND TPHCM, Sở Công thương vừa đề xuất các hoạt động thăm và chúc tết các đơn vị chủ lực chuẩn bị hàng thiết yếu phục vụ tết.