Vụ đuổi du khách nước ngoài xuống xe: Thanh tra toàn diện hãng xe Việt Nhật

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TPHCM khẳng định như trên tại cuộc họp báo định kỳ do UBND TP tổ chức trưa 28-7.
Nhân viên phụ xe khách giường nằm có hành vi thiếu văn hóa, mang tính côn đồ với du khách nước ngoài. Ảnh: Cắt từ clip
Nhân viên phụ xe khách giường nằm có hành vi thiếu văn hóa, mang tính côn đồ với du khách nước ngoài. Ảnh: Cắt từ clip

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho hay, hôm qua (ngày 27-7), cơ quan này đã giao thanh tra sở làm việc với các bên để nắm chính xác diễn biến vụ việc. Hiện Sở Giao thông Vận tải TP yêu cầu hãng xe Việt Nhật đình chỉ công việc của nhân viên to tiếng, đuổi du khách xuống xe trong clip trên mạng xã hội.

“Quan điểm của cơ quan chức năng là lắng nghe thông tin khách quan, nhiều chiều. Chúng tôi sẽ tiến hành thanh tra toàn diện hãng xe này; đồng thời làm rõ vụ việc trong tháng 8 và thông tin rộng rãi đến người dân”, ông Trần Quang Lâm khẳng định. Ông cho biết thêm hãng xe Việt Nhật đăng ký kinh doanh ở huyện Bình Chánh, TPHCM; có 6 xe hoạt động.  

Như Báo SGGPO thông tin, trước đó, mạng xã hội đăng tải clip phản ánh về hành vi thiếu văn hóa, mang tính côn đồ của nhân viên phụ xe khách giường nằm với du khách nước ngoài. Theo phản ánh, hai cô gái người nước ngoài đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào TPHCM, khi đến TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhân viên phụ xe đã to tiếng quát mắng, dọa nạt, ném đồ của hai nữ du khách ra khỏi xe. Phụ xe trên làm việc tại hãng xe Việt Nhật.

Xung quanh sự việc này, hãng xe phản hồi nhóm khách Tây đi du lịch từ Hà Nội vào TPHCM và ghé trạm dừng chân ở TP Nha Trang. Khi mua vé, nhóm khách Tây này mua các giường phía trên và cuối xe. Tuy nhiên, lúc bắt đầu lên xe, cô gái Tây thấy bên dưới còn trống nên nằm không đúng chỗ. Nhân viên xe đã giải thích nhiều lần, cô gái này không nghe và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên phụ xe.

Tin cùng chuyên mục