Vụ tai nạn trên sông Sêrêpốk: Nhiều khả năng không khởi tố vụ án

Tại cuộc họp báo chiều 4-6 ở trụ sở UBND tỉnh Đắc Lắc, ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở GTVT Đắc Lắc cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đã gửi chiếc vỏ xe (lốp) trước bên phải chiếc xe khách 47V-2371 của HTX vận tải Quyết Thắng (bị tai nạn trên sông Sêrêpốk làm 34 người chết và 21 người bị thương vào tối 17-5) về Viện Kỹ thuật hình sự của Bộ Công an để giám định vì phát hiện 2 vết thủng.

(SGGP).- Tại cuộc họp báo chiều 4-6 ở trụ sở UBND tỉnh Đắc Lắc, ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở GTVT Đắc Lắc cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đã gửi chiếc vỏ xe (lốp) trước bên phải chiếc xe khách 47V-2371 của HTX vận tải Quyết Thắng (bị tai nạn trên sông Sêrêpốk làm 34 người chết và 21 người bị thương vào tối 17-5) về Viện Kỹ thuật hình sự của Bộ Công an để giám định vì phát hiện 2 vết thủng.

Cũng theo ông Biểu, tọa độ vụ tai nạn và tọa độ ngừng hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trên xe bị tai nạn không trùng khớp nhau, còn lan can cầu Sêrêpốk rất yếu vì cầu được làm từ năm 1992. Ngoài ra, chất lượng kỹ thuật chiếc xe bị tai nạn, mặt đường và mặt cầu nơi xảy ra tai nạn không có vấn đề gì bất thường.

Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc cho biết, đến thời điểm này, cơ quan chức năng của tỉnh chưa phát hiện lỗi kỹ thuật của chiếc xe bị tai nạn. Vì thế, nếu nguyên nhân vụ tai nạn thuộc về tài xế điều khiển chiếc xe thì cơ quan chức năng sẽ không khởi tố vụ án vì tài xế đã chết. Ngày 7-6, Công an tỉnh Đắc Lắc sẽ công bố nguyên nhân vụ tai nạn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

C.Hoan

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên sông Srêpốk:

- Khả năng do nổ vỏ xe gây ra

- Giám định cầu, mặt đường và xe

- Chuyển viện 3 nạn nhân

- Xe khách rơi xuống sông Srêpốk, 34 người thiệt mạng

Tin cùng chuyên mục