Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng

Trong 2 ngày 29 và 30-10, trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã đăng tải hình ảnh chiếc xe đạp làm từ sợi carbon được sản xuất bằng công nghệ in 3D bởi Công ty Arevo (đóng tại Khu công nghệ cao TPHCM - SHTP)… Điều này tạo nên sự hứng thú cho cộng đồng.


Một trong những người đã nhận xe đạp Superstrata và đăng trên mạng xã hội
Một trong những người đã nhận xe đạp Superstrata và đăng trên mạng xã hội

Sản phẩm xe đạp làm từ sợi carbon siêu nhẹ, tương đương chiếc Macbook Air 13 (gần 1,3 kg), đã được xuất xưởng, giao đến tay người dùng. Đây là những chiếc xe đạp của Arevo, công ty được thành lập bởi cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và chồng, ông Sonny Vũ đầu tư, nhà máy đặt tại SHTP. 

Sáng nay 30-10, CEO VNG Lê Hồng Minh đã đăng hình chiếc xe đạp của Arevo trên trang facebook cá nhân kèm lời bình khen ngợi. 

Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng ảnh 1
Cộng đồng mạng cũng đăng nhiều hình bên chiếc xe đạp đặc biệt này; có người còn đăng hình bóc hộp giấy với lời khen về độ dễ trong lắp ráp phụ kiện, về thiết kế.
Không ít người rủ rê bạn bè thành lập hội xe đạp Arevo như một hoạt động thể thao vui vẻ. 
Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng ảnh 2
Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng ảnh 3

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, bà Lê Diệp Kiều Trang cho biết Arevo vừa cho ra mắt sản phẩm Superstrata, xe đạp sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ in 3D của Arevo và qua nhiều “tút” khác, bà Lê Diệp Kiều Trang cũng chia sẻ cảm nhận của những khách hàng đã nhận và trải nghiệm xe đạp Superstrata. 

Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng ảnh 4
Với công nghệ in 3D, chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, được thiết kế, sản xuất theo nhu cầu của người dùng, SuperStrata hứa hẹn là sản phẩm đình đám gắn liền với nơi sản xuất, con người Việt Nam và hướng phát triển lớn hơn là xuất khẩu ra thị trường thế giới.  
 
Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng ảnh 5
Phía Arevo Việt Nam đã từng công bố 2 phiên bản Superstrata, gồm Superstrata Terra, loại xe nhẹ có thể tùy chỉnh nhiều kiểu ngồi khác nhau và Superstrata Ion, loại xe phong cách đơn giản có thể di chuyển khoảng 90km. Giá trên website của hai phiên bản lần lượt là 2.799 USD/chiếc 3.999 USD/chiếc… Trước đó đã có chương trình giảm giá cho những khách đặt hàng trước khi xe chính thức xuất xưởng. 
Vào tháng 1-2021, Ban Quản lý SHTP đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án sản xuất máy in 3D và dịch vụ phần mềm, dịch vụ sản xuất sản phẩm trên các máy in 3D sử dụng vật liệu polymer sợi carbon của Arevo Việt Nam, tổng vốn đầu tư 19,5 triệu USD. 
Xe đạp sợi carbon nguyên khối công nghệ in 3D “made in Vietnam” Superstrata nhận “mưa” lời khen từ cộng đồng mạng ảnh 6
“Để hiện thực hóa sản phẩm công nghệ này, đại diện Công ty Arevo đã nộp hồ sơ xây dựng nhà máy sản xuất. Dự án đã được cấp phép ở SHTP. Chúng tôi rất mong muốn dự án này sớm đi vào hoạt động, thêm một sản phẩm công nghệ cao là điều mong chờ”, bà Lê Bích Loan, Phó Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM cho biết vào thời điểm tháng 2-2021. 

Tin cùng chuyên mục