Từ khóa: #Xu hướng

Đơn giản để sống xanh

Đơn giản để sống xanh

Sống xanh không còn là trào lưu mà đã là xu hướng phổ biến trong cuộc sống. Mỗi người một cách nhìn, cách nghĩ và thực hành riêng, đã và đang góp phần tạo nên lối sống đẹp, bền vững.  
Còn gì sau cơn sóng trào lưu?

Còn gì sau cơn sóng trào lưu?

“5 phút không lên mạng như người tối cổ” - câu nói tưởng đùa nhưng phản ánh phần nào thực tế cuộc sống của một bộ phận bạn trẻ khi tham gia vào mạng xã hội. “Bắt trend”, “đu trend” trở thành từ khóa chủ đạo với nhiều người, và trong thế giới cách nhau một màn hình đó, tốt - xấu vẫn còn lẫn lộn như thách thức bản lĩnh người dùng. Người trẻ còn lại gì, học được gì sau những trào lưu thức thời đó?

Người Việt có xu hướng chi tiêu cho sản phẩm sức khỏe

Với áp lực từ đại dịch, người tiêu dùng càng có thêm động lực để chi trả cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm có thể tận dụng thói quen ăn uống của người Việt như thích rau xanh, yêu các món ăn vặt lành mạnh...
Một công nhân thu hoạch hoa hồng trước ngày Lễ Tình nhân

Xu hướng đáng yêu

Trong ngày Lễ Tình nhân (Valentine) 14-2, giới trẻ khắp nơi trên thế giới tặng cho nhau nhiều món quà để thể hiện tấm lòng của mình với người thương. Lễ Tình nhân 2022 được đánh dấu bởi xu hướng thay đổi ở Saudi Arabia và các món quà bền vững, thân thiện với môi trường ở các nước phương Tây.
Khẩn trương mua sắm Tết Nhâm Dần 2022

Khẩn trương mua sắm Tết Nhâm Dần 2022

Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to” diễn ra từ ngày 5-1 tới ngày 14-1-2022 trên Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều xu hướng và kết quả mua sắm tết tích cực của người tiêu dùng cả nước. Nhìn chung, nhu cầu mua sắm trên thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán, cho thấy mua sắm trực tuyến trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. 
Không gian làm việc tự do trong tổ hợp dành riêng  cho những lĩnh vực khác nhau được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ảnh: Xôn Xao Studio

Xu hướng “nghề tự do”

Ảnh hưởng của đại dịch cùng tác động của quá trình “chuyển đổi số” trên toàn cầu khiến quan điểm về công việc của giới trẻ có nhiều thay đổi. Tìm kiếm tự do trong công việc, hay nói cách khác là “nghề tự do” nhưng vẫn đủ chuyên nghiệp và năng lực cạnh tranh là điều mà nhiều bạn trẻ, nhất là thế hệ gen Z hướng đến.
Sinh con một cũng là áp lực cho nhiều gia đình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nỗi lòng con một

Xã hội hiện đại, xu hướng sinh ít con ngày càng phổ biến ở các cặp vợ chồng trẻ. Vẫn biết sinh ít sẽ có điều kiện và thời gian chăm chút, nuôi dạy con kỹ hơn, cho con cuộc sống bằng bạn bằng bè. Song, ở thì tương lai, con một luôn có những nỗi niềm riêng.
BESPOKE khởi tạo xu hướng thiết kế mới

BESPOKE khởi tạo xu hướng thiết kế mới

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa thông báo dòng sản phẩm BESPOKE đã nhận được giải thưởng về thiết kế tại Diễn đàn Thiết kế quốc tế (iF) và Lễ trao giải Thiết kế xuất sắc quốc tế (IDEA) trong năm 2021.
The Arena - điểm đến thích ứng xu hướng du lịch mới sau dịch Covid-19

The Arena - điểm đến thích ứng xu hướng du lịch mới sau dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch chịu ảnh hưởng bởi bốn tác động chính: vaccine, chính sách du lịch của các nước, sự phát triển của nền kinh tế, môi trường, từ đó dẫn đến sự thay đổi lớn trong hành vi của du khách và tạo nên những xu hướng du lịch mới trong và sau đại dịch.
Tiềm năng sinh lời của Sun Marina Town từ xu hướng workcation

Tiềm năng sinh lời của Sun Marina Town từ xu hướng workcation

Những thay đổi trong cách sống, làm việc thời đại dịch đã dẫn dắt xu hướng workcation trên toàn cầu. Bắt kịp xu hướng thời thượng này, Sun Marina Town đang cho thấy tiềm năng sinh lời vô hạn khi cung cấp những yếu tố hoàn mỹ nhất, đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa kết hợp nghỉ dưỡng.
Một gian hàng bán thức ăn chay ở chợ Gwangjang, Seoul

Xu hướng thuần chay ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, các món thịt nướng hay gà rán thường phổ biến trong thực đơn tại nhà ăn của các công ty, buộc những người ăn chay phải lựa chọn các món ăn kèm thành món chính như món hầm tương đậu nành và mì kiều mạch lạnh. Xu hướng ăn chay đang dần trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, khiến các công ty thực phẩm ngày càng quan tâm tới thị trường đầy triển vọng này.
Máy điều hòa không khí chạy bằng năng lượng mặt trời ở Singapore

Xu hướng thay thế bền vững

Làm việc tại nhà do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, cùng thời tiết nóng bức của mùa hè đã khiến mọi người sử dụng điện nhiều hơn, đặc biệt là các loại máy điều hòa nhiệt độ. Vì lý do này, chính phủ và người dân Singapore đang hướng tới việc thay thế máy lạnh bằng các thiết bị “xanh” hơn.
Đa dạng hóa mô hình bán lẻ giúp ngành bán lẻ nội trụ vững trong bối cảnh dịch bệnh

Bán lẻ nội bắt kịp xu hướng

Việc ứng dụng số hóa cũng như đẩy mạnh phát triển phân khúc siêu thị cao cấp của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) được đánh giá đang tạo bước đột phá mới trong kinh doanh bán lẻ và tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng khi mua sắm.