Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản

SGGPO
Ngày 23-7, Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã phối hợp với Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản) và nông dân sản xuất thành công hạt giống dưa hấu, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với hơn 8 kg hạt giống và được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.
Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản ảnh 1 Lực lượng kỹ sư 3 Cùng của Tập đoàn Lộc Trời phối hợp với nông dân sản xuất hạt giống dưa hấu xuất khẩu sang Nhật Bản

Sau 2 năm, Tập đoàn Lộc Trời, công ty Hagihara Farm cùng với nông dân tiến hành nghiên cứu, thực hiện canh tác thử nghiệm và chuyển giao kỹ thuật đối với giống dưa hấu Nhật Bản. Mô hình canh tác sản xuất hạt giống dưa hấu được triển khai tại tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang với điều kiện tự nhiên tốt, đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu trong quá trình kiểm nghiệm được đặt ra bởi phía doanh nghiệp Nhật Bản, có thể cho ra năng suất hạt cao nhất và phẩm chất trái thương phẩm ngon nhất.

Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản ảnh 2 Nông dân Trần Việt Trương (Hậu Giang) đang sản xuất dưa hấu để lấy hạt giống

Một trong hai người trực tiếp tham gia sản xuất thành công lô hạt giống dưa hấu xuất qua thị trường Nhật Bản, nông dân Trần Việt Trương (Hậu Giang), cho biết khó khăn nhất là khâu thụ phấn lai tạo để hình thành nên trái dưa giống, đòi hỏi sự lựa chọn kỹ càng và tỉ mỉ, tập trung cao độ trong từng thao tác khi tiến hành thụ phấn cho dưa.

Bên cạnh đó, việc hợp tác còn chỉ rõ những quy định nghiêm ngặt được đặt ra đòi hỏi tất cả các bên phải tuân thủ, với mục tiêu khảo nghiệm và sản xuất hạt giống, tiến tới xây dựng quy trình trồng dưa hữu cơ tại Việt Nam. Đồng thời, sản xuất và phân phối hạt giống tại Việt Nam, xuất khẩu sang Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: “Thành công này đã cho thấy sự tiến bộ trong năng lực canh tác sản xuất hạt giống dưa hấu nói riêng và cây trồng nói chung của người nông dân. Trên nền tảng đó, Tập đoàn sẽ cùng với bà con nông dân tiếp tục nỗ lực để tiến sâu hơn trong quan hệ hợp tác với Hagihara Farm, qua đó góp phần khẳng định năng lực canh tác của người nông dân Việt Nam đã sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới.”

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vườn nhãn Ido ở Truông Mít (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh)

Xây dựng thương hiệu nông sản Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng đất giàu tiềm năng để tạo ra các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị cao, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối với các vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc đủ sức cạnh tranh trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng lợi thế của công nghệ, xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

The Galleria Residence giành 2 giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương và thế giới

The Galleria Residence, (giai đoạn 1 của dự án The Metropole Thủ Thiêm) được phát triển bởi SonKim Land, vừa giành giải thưởng “Dự án căn hộ tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và “Dự án căn hộ tốt nhất thế giới” tại International Property Award - Giải thưởng Bất động sản Quốc tế, diễn ra vào ngày 2-12-2019 tại London.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thêm khách hàng hiện thực hóa giấc mơ tỷ phú

Với lãi suất tiết kiệm từ 5,5% - gần 8%/ năm, nhiều người cho rằng gửi tiết kiệm thu lãi ở giai đoạn hiện nay khá đảm bảo an toàn và sinh lợi tốt so với các kênh đầu tư khác. Và chỉ từ 10 triệu đồng gửi tiết kiệm, nhiều khách hàng đã thực hiện được giấc mơ tỷ phú HDBank!

Thông tin kinh tế

Bắt xếp hàng để tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ?

Uniqlo, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu Nhật Bản đã có mặt ở TPHCM. Sáng 6-12, cửa hàng mới mở cửa nhưng trước đó 1 ngày, hình ảnh của Uniqlo đã được trải khắp các mặt báo, đem đến hiệu ứng phấn khích đặc biệt cho người mua.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế