Xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên sang Nhật Bản

Ngày 9-9, tại Cảng Quốc tế Long An, ấp Tân Hòa, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và lễ khởi công xây dựng cầu cảng số 2 của Cảng Quốc tế Long An.

Đến dự có các đồng chí Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường; Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM, lãnh đạo các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ xuất  khẩu lô thịt gà đầu tiên tại cảng sang Nhật Bản

Lô hàng này đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết tạo nên một dây chuyền khép kín sản xuất sản phẩm thịt gà sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thị trường quốc tế. 

Cảng Quốc tế Long An là đơn vị đầu tiên đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế về thời gian và bảo quản thịt gà.

Thịt gà được bảo quản nghiêm ngặt trước khi xuất sang Nhật Bản

Nhân dịp này, Cảng Quốc tế Long An khởi công xây dựng cầu cảng số 2. Cầu cảng này dài 210m, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý 3/2018. 

Sau khi hoàn thành sẽ nâng tổng chiều dài cầu cảng số 1 và số 2 thành 420m, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng trên 50,000 DWT.

Tin cùng chuyên mục