Khách du lịch Việt Nam được bay thẳng đến Jeju (Hàn Quốc) và miễn visa

Hai chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa đảo Jeju và TPHCM cho du khách Việt (không cần visa) là một trong những kết quả hợp tác làm việc giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM và Sở Du lịch Jeju (Hàn Quốc) được thông báo tối qua, 17-10.
Khách du lịch Việt Nam được bay thẳng đến Jeju (Hàn Quốc) và miễn visa

(SGGPO).- Hai chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa đảo Jeju và TPHCM cho du khách Việt (không cần visa) là một trong những kết quả hợp tác làm việc giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM và Sở Du lịch Jeju (Hàn Quốc) được thông báo tối qua, 17-10.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM và ông Oh Chang-Hyeon, Giám đốc marketing Sở Du lịch Jeju đã thông báo một số kết quả hai bên đạt được.

Khách du lịch Việt Nam được bay thẳng đến Jeju (Hàn Quốc) và miễn visa ảnh 1

Ông Lã Quốc Khánh (phải), phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM và ông Oh Chang-Hyeon, Giám đốc marketing Sở Du lịch Jeju, cùng tham dự buổi tiếp tân để thông báo một số kết quả hợp tác. Ảnh: Tường Thụy

Theo đó, từ tháng 10 đến hết tháng 12 năm nay, mỗi tuần du khách Việt từ TPHCM có thể bay thẳng đến đảo Jeju của Hàn Quốc bằng máy bay vào thứ ba và thứ bảy và được miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc (chỉ được miễn khi đến Jeju). Đây là lần đầu tiên các công ty du lịch hai bên phối hợp tổ chức chương trình này với sự hỗ trợ của ngành du lịch Jeju. Chuyến bay đầu tiên đến Jeju do Công ty Asia World Travel (công ty tổ chức các chuyến bay thuê đến Jeju), đã bay tuần vừa rồi và các chuyến bay đến tháng 12 đã kín chỗ, giá trọn gói (vé khứ hồi) khoảng 600-620 USD (tùy vào việc ở lại 2 hay 3 đêm).

Đoàn Sở Du lịch Jeju thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 14 đến ngày 18-10-2011, gồm 10 nhà báo và đại diện các công ty du lịch, hàng không của Hàn Quốc. Sau khi làm việc với lãnh đạo ngành du lịch thành phố, đoàn còn tiếp xúc với một số đối tác, doanh nghiệp du lịch lớn của TPHCM có thế mạnh tổ chức khách du lịch đến Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các nhà báo Hàn Quốc còn đến một số nơi tại Đồng bằng sông Cửu Long để thực hiện các bài viết, phóng sự truyền hình về các điểm đến, món ăn, con người, văn hóa… của Việt Nam, để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, hiện Việt Nam và Hàn Quốc đang hợp tác để cùng bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và đảo Jeju là di sản thiên nhiên thế giới  dự kiến công bố vào ngày 11/11/2011. Trang web www.jeju-halong.com (do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng với sự hợp tác của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam) là nơi bầu chọn 2 địa danh chung.

Tường Thụy

Tin cùng chuyên mục