360 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành công nghiệp hỗ trợ dịch vụ ô tô

Ngày 25-4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7) triển lãm ngành công nghiệp hỗ trợ dịch vụ ô tô (Automechanika) 2018 đã chính thức khai mạc. 
Triển lãm Automechanika 2018 do Messe Frankfurt, Công ty quốc tế Chan Chao và Công ty Dịch vụ triển lãm Yorkers Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 25 đến 27-4. 
Kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 2017, sau 1 năm ra mắt thành công, phiên bản Automechanika 2018 một lần nữa quy tụ các tên tuổi lừng danh (trong nước và quốc tế) trong ngành ô tô với sự tham gia của 360 đơn vị dến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ Arabia Saudi, Pakistan, Bulgaria, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Singapore, Italia, Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.
Tại lễ khai mạc, đại diện Bộ Công thương cho biết công nghiệp phụ trợ cho ngành ô tô tại Việt Nam còn kém phát triển, chủ yếu sản xuất những linh kiện đơn giản như ắc quy, lốp xe... Số lượng doanh nghiệp phụ trợ rất ít so với doanh nghiệp lắp ráp và chủ yếu nhỏ lẻ, công nghệ không đáp ứng được những tiêu chuẩn trên thị trường.
Để có thể đáp ứng được các tiêu chí, tiêu chuẩn trong thời buổi hội nhập ngày càng sâu rộng, Bộ Công thương khuyến khích các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ dịch vụ ô tô cần đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các thiết bị, sản phẩm, linh kiện để nâng cao giá trị cạnh tranh. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, xúc tiến với đối tác để học hỏi kinh nghiệm cũng như kết nối hợp tác đầu tư. 

Tin cùng chuyên mục