Đêm giao hưởng chào mừng Hội nghị Nhạc viện Đông Nam Á

Tối 22-3, tại Nhạc viện TPHCM số 112 Nguyễn Du, quận 1 đã diễn ra đêm nhạc giao hưởng đặc biệt do Dàn nhạc giao hưởng Saigon biểu diễn nhằm chào mừng “Hội nghị giám đốc các nhạc viện khu vực Đông Nam Á”.

(SGGP).- Tối 22-3, tại Nhạc viện TPHCM số 112 Nguyễn Du, quận 1 đã diễn ra đêm nhạc giao hưởng đặc biệt do Dàn nhạc giao hưởng Saigon biểu diễn nhằm chào mừng “Hội nghị giám đốc các nhạc viện khu vực Đông Nam Á”.

Dàn nhạc giao hưởng Saigon do các giảng viên, nghệ sĩ đã và đang giảng dạy tại nhạc viện TP thành lập, biểu diễn lần đầu tiên vào năm 2009. Dàn nhạc đã biểu diễn nhiều chương trình có tính nghệ thuật cao, phục vụ các sự kiện lớn của đất nước. Trong đêm biểu diễn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Adrian Tan Chee Kang, biểu diễn solist là nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, dàn nhạc đã đưa khán giả đến với những tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc thiên tài thế giới Tchaikovsky và những tác phẩm mang âm hưởng dân tộc của NSND Quang Hải.

Hội nghị giám đốc các nhạc viện khu vực Đông Nam Á là sự kiện âm nhạc lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị dự kiến sẽ kết nối, hợp tác giữa các nước trong lĩnh vực đào tạo âm nhạc.

T.Vy

Tin cùng chuyên mục