Đêm hòa nhạc Nobuyuki Tsujii

Tại Hà Nội (19-6) và TPHCM (21-6) khán giả yêu nhạc Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức tài nghệ của nghệ sĩ piano hàng đầu Nhật Bản Nobuyuki Tsujii.

Năm nay 25 tuổi, Nobuyuki Tsujii là một trong những nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc tài năng, được ngưỡng mộ hàng đầu Nhật Bản. Khi còn trẻ tuổi Nobuyuki Tsujii đã sớm khẳng định được tài năng thiên phú qua việc tham gia trình diễn ở những sân khấu lớn trên thế giới và giành nhiều giải thưởng danh giá. Được báo chí Nhật Bản nhận xét là “hiện thân của phép màu Thượng đế”, Nobuyuki Tsujii bị khiếm thị, chơi piano từ 2 tuổi và đến năm 10 tuổi đã có một vị trí trong dàn nhạc giao hưởng Osaka.

Hiện nay, ở tuổi 25 nhưng nghệ sĩ Nobuyuki Tsujii đã có một bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ: Chiến thắng giải thưởng hạng mục trình diễn khí nhạc tại cuộc thi All Japan Blind Students khi mới 7 tuổi; giải vàng tại Piano Teachers’ National Association (PTNA) khi 11 tuổi; giải solo tại cuộc thi Suntory Hall và Liên hoan âm nhạc Kobe; giải Critics’ lần thứ 15 tại cuộc thi piano quốc tế Frederik Chopin Piano và mới nhất là người Nhật đầu tiên chiến thắng tại cuộc thi piano quốc tế Van Cliburn lần thứ 13. Nobuyuki Tsujii cũng là nghệ sĩ piano khiếm thị đầu tiên thắng cuộc trong lịch sử 47 năm của cuộc thi piano quốc tế Van Cliburn.

Y GIANG

Tin cùng chuyên mục