Ra mắt sân chơi khán giả với dân ca - tài tử cải lương

Ra mắt sân chơi khán giả với dân ca - tài tử cải lương

(SGGPO). – Sáng 30-3, Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM ra mắt sân chơi “Khán giả với dân ca - tài tử cải lương” với sự tham gia của thành viên các  CLB đờn ca tài tử Bình Trị Đông – huyện Bình Chánh, quận 6, quận 3 và các em học sinh trường THCS Trần Văn Ơn.

Trong chương trình, ca sĩ Bích Phượng đã tập hát dân ca “Lý đất giồng” cho các em học sinh trường Trần Văn Ơn và các em đã cùng thi hát dân ca thật vui. Ngay sau đó, 10 thí sinh dự thi “khán giả ca tài tử cải lương” đã tạo nên một không khí giao lưu thú vị, trình diễn những tiết mục ca cổ: Giữa chiều mưa thương nhớ, Hồn quê, Xuân hải đảo, Lòng mẹ, Nước biển mưa nguồn, Tìm cha nơi đâu, Hoa mua trắng, Một góc quê hương… thu hút nhiều khán giả trẻ, người dân thành phố và du khách người nước ngoài đến xem.

Các em học sinh trường Trần Văn Ơn thi hát dân ca "Lý đất giồng"

Các em học sinh trường Trần Văn Ơn thi hát dân ca "Lý đất giồng"

Chương trình này được tổ chức định kỳ vào sáng chủ nhật tuần thứ tư hàng tháng, nhằm tạo điều kiện cho khán giả yêu thích ca tài tử cải lương tham gia ca hát. Mỗi kỳ, 4/10 thí sinh dự thi (ca hai câu vọng cổ, một bài bản vắn hoặc một điệu lý) sẽ được chọn để tham gia vào vòng thi quý, thi xếp hạng và trao giải. Riêng với đối tượng khán giả học sinh cấp 2, đây thực sự là một sân chơi bổ ích, giúp các em cập nhật, bổ sung kiến thức và mở hiểu biết về dân ca ba miền, các thể loại âm nhạc tài tử cải lương…
 
Khán giả thi hát tài tử cải lương - một sân chơi mới hấp dẫn, thú vị

Khán giả thi hát tài tử cải lương - một sân chơi mới hấp dẫn, thú vị

Trong những năm qua, Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM đã tổ chức được sân chơi Tiếng Tre Xanh tại Công viên Tao Đàn (giao lưu biểu diễn vào sáng chủ nhật tuần đầu tiên hàng tháng), chương trình sân khấu cải lương chuyên nghiệp (diễn ra vào chiều chủ nhật tuần thứ ba hàng tháng), nay lại có thêm  chương trình sân chơi tài tử cải lương, phổ cập dân ca khá thú vị dành cho khán giả trẻ. Những chương trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa này đã và đang góp phần làm đa dạng hoạt động tổ chức giao lưu, biểu diễn, đưa nghệ thuật dân tộc đến gần hơn với công chúng. 

Thúy Bình

Tin cùng chuyên mục