Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Tìm thấy 1 thi thể ngư dân

Tối 31-12, Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết đã tiếp cận được hiện trường tàu QB 93714TS chìm, cách cửa biển sông Gianh 7 hải lý.

(SGGPO).-Tối 31-12, Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết đã tiếp cận được hiện trường tàu QB 93714TS chìm, cách cửa biển sông Gianh 7 hải lý.

Theo Đại tá Phúc, tàu của ông Nguyễn Sỹ (Quảng Lộc, Quảng Trạch) đã tìm được thi thể anh Mai Khương Duy là thuyền viên trên tàu QB 93714TS trong tình cảnh thi thể anh Duy buộc chặt vào cột cờ của thuyền bị chìm.

18 giờ tối cùng ngày, các ngư dân đã đưa thi thể anh Duy vào cảng Hòn La (xã Quảng Đông). Ngư dân cũng tìm thấy nhiều mảnh vở của vỏ tàu bị đắm gần cửa biển sông Gianh.

Nhận định của Đại tá Phúc, có thể các ngư dân đã dùng dây buộc mình vào tàu để tránh lúc chết xác không bị trôi, hơn nữa lực lượng các đồn biên phòng vùng biển Quảng Bình triển khai dày đặc dọc bờ biển chưa thấy thi thể nào trôi dạt vào bờ.

Chiều cùng ngày, tàu của Hải đội 2 - Biên phòng Quảng Bình đã ra được cửa biển để tham gia tìm kiếm. Hiện các lực lượng cứu hộ và ngư dân đang tìm kiếm 13 ngư dân còn lại. Đại tá Nguyễn Văn Phúc cũng cho biết, trực thăng từ Đà Nẵng ra tìm kiếm chỉ 45 phút đã trở lại Quân khu V nên không phát huy được hiệu quả.

>>Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Vẫn chưa tìm được 14 ngư dân mất tích

>>Chìm tàu cá ở Quảng Bình, 14 ngư dân mất tích

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục