Làm việc tại tỉnh Hậu Giang, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:

Nông thôn mới phải tạo dựng được mối quan hệ tình làng nghĩa xóm

Nông thôn mới phải tạo dựng được mối quan hệ tình làng nghĩa xóm

(SGGP).- Ngày 9-5, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương về thăm và làm việc tại xã anh hùng Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Xã Vị Thanh nằm dọc theo kênh xáng Xà No và tỉnh lộ 932, diện tích tự nhiên hơn 2.000ha, trong đó 1.488ha đất trồng lúa, dân số 2.297 hộ với 9.201 khẩu. Trong những năm qua, nhiều chương trình dự án của tỉnh và các viện, trường đã tập trung đầu tư cho xã Vị Thanh. Cùng với nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã, bộ mặt nông thôn của nơi đây đã có nhiều thay đổi. Đến nay, đã xây dựng đường giao thông về đến trung tâm xã, 7/7 ấp có đường cho xe 2 bánh lưu thông, 100% cầu trên các tuyến lộ chính đã hoàn thành.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong buổi làm việc tại xã Vị Thanh, Vị Thủy, Hậu Giang.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong buổi làm việc tại xã Vị Thanh, Vị Thủy, Hậu Giang.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Vị Thanh. Tổng Bí thư chỉ đạo: Trong thời gian tới, Đảng bộ cần đoàn kết và nhất trí cao và tạo được sự đồng thuận trong dân để thực hiện chương trình, chính sách an sinh xã hội cả hai mặt đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, nhất là các gia đình diện chính sách, có công với cách mạng. Lãnh đạo địa phương cần phải quan tâm sâu sắc đến đời sống của người dân, không để người dân nào bị đói. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng lưu ý: Xây dựng nông thôn mới không chỉ là phát triển đường, điện, trường, trạm… mà còn phải tạo dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm tốt đẹp; từng bước nâng cao trình độ dân trí, góp phần đẩy nhanh quá trình cơ giới hóa, điện khí hóa, thủy lợi. Địa phương cần phát huy vai trò dân chủ của nhân dân. Tỉnh, huyện cần quy hoạch xây dựng nông thôn gắn với quá trình quy hoạch đô thị. Cần đặt ra mục tiêu cụ thể trong từng năm để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Liên Việt. Tổng Bí thư biểu dương những kết quả của ngân hàng đạt được sau 1 năm hoạt động. Trong đó có nhiều hoạt động mang tính xã hội thiết thực hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa Hậu Giang.

T.Nhất – C.Phong

Tin cùng chuyên mục