Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII: Tập trung vào công tác tổ chức, nhân sự

Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã diễn ra hôm qua 1-6, với 2 nội dung quan trọng: xem xét kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII; Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 và cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII.

(SGGP). – Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã diễn ra hôm qua 1-6, với 2 nội dung quan trọng: xem xét kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII; Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 và cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII.

Tổng thư ký Hội đồng bầu cử Phạm Minh Tuyên cho biết, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội dự kiến được công bố vào ngày 3-6, sau khi hoàn thành đầy đủ các bước theo quy định của pháp luật. Theo chương trình dự kiến, kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào sáng 21-7 và bế mạc ngày 5-8. Có tới 11 ngày trong tổng số 13,5 ngày của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII được dành cho công tác tổ chức, nhân sự.

Việc bầu Chủ tịch nước sẽ được tiến hành vào ngày 25-7 và bầu Thủ tướng Chính phủ tiến hành vào chiều hôm sau, 26-7.

Ngày 29-7, Thủ tướng Chính phủ sẽ có Tờ trình Quốc hội về việc bổ nhiệm các phó thủ tướng, các bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ. Sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng được bầu về tổ chức của Chính phủ, tân Thủ tướng sẽ có bài phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, dự kiến vào ngày 2-8. Ngoài ra, Quốc hội sẽ thảo luận tại tổ và tại hội trường về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách 6 tháng đầu năm 2011; thảo luận tại hội trường về phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2009. Sẽ không có nội dung xây dựng pháp luật tại kỳ họp này.

Kết luận phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII cần tập trung làm thật tốt công tác nhân sự và chỉ khi hoàn thành trọn vẹn công tác nhân sự mới chuyển sang các nội dung khác.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục