Chính phủ xin chủ trương thành lập Thành phố Bà Rịa thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chiều 13-7, Văn phòng Quốc hội cho biết, phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong hai ngày đầu tuần tới (ngày 16 và 17-7). 

(SGGP).- Chiều 13-7, Văn phòng Quốc hội cho biết, phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong hai ngày đầu tuần tới (ngày 16 và 17-7). 

Trong khuôn khổ phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc (UBTVQH) sẽ đánh giá kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII. Đáng lưu ý, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc chất vấn, trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 10 của UBTVQH và báo cáo tổng hợp ý kiến đề xuất tiến hành hoạt động giải trình tại Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội trong các tháng còn lại của năm 2012. 

UBTVQH cũng sẽ biểu quyết thông qua dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng; cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ xin chủ trương thành lập Thành phố Bà Rịa thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân huyện, quận, phường. 

Bên cạnh đó, UBTVQH còn xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác như cho ý kiến về việc xây dựng lực lượng kiểm ngư; về nhân sự Kiểm toán Nhà nước…

Anh Thư
       

Tin cùng chuyên mục