Phim tài liệu đầu tiên về nạn buôn người

Phim tài liệu đầu tiên về nạn buôn người

Bộ phim tài liệu đầu tiên về nạn buôn người có tựa đề Not my life (Không phải cuộc đời tôi) vừa được công chiếu tại Trung tâm Lincoln (thành phố New York, Mỹ). Đạo diễn tài năng Robert Bilheimer của Mỹ cùng đoàn làm phim đã mất 4 năm để mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng, lột tả tội ác buôn người ở khắp các châu lục.

Cuộc đời của cô bé Angie (người Mỹ), một nhân chứng sống của nạn buôn người được tái hiện xúc động. Đạo diễn Robert Bilheimer hiện là Chủ tịch Hội Phim tài liệu Toàn cầu. Ông là đạo diễn chuyên về những bộ phim tài liệu đề tai gai góc, trong đó có A Closer Walk (Bước gần hơn nữa) công chiếu năm 2003 về đại dịch AIDS trên toàn thế giới với sự tham gia của hai diễn viên Glenn Close và Will Smith.

N.Quỳnh

  • Ăn rau xanh và trái cây giảm nguy cơ thiếu máu cục bộ

Kết quả nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí “Tim mạch châu Âu” (European Heart Journal) cho thấy ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong do thiếu máu cục bộ (IHD), nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở châu Âu. Các chuyên gia đã tiến hành phân tích dữ liệu hồ sơ y tế của hơn 300.000 người tại 8 quốc gia khác nhau ở châu Âu, trong đó có 1.636 ca tử vong do bệnh IHD.

Kết quả cho thấy những người ăn 8 khẩu phần trái cây và rau xanh mỗi ngày (mỗi khẩu phần khoảng 80g) có nguy cơ tử vong do bệnh IHD ít hơn 22% so với những người ăn ít hơn 3 khẩu phần thức ăn này mỗi ngày. Nghiên cứu cũng cho biết cứ thêm một khẩu phần hoa quả và rau xanh thì có thể giảm 4% nguy cơ tử vong do IHD.

P.Nam

  • Nửa tỷ người Trung Quốc lướt web

Theo thống kê của Trung tâm Mạng Thông tin Internet Trung Quốc (CINIC), trong năm 2010, số lượng cư dân mạng của Trung Quốc tăng trưởng 19%, lên 457 triệu người. Cơ quan này cho biết số người dùng Internet tăng vọt do ngày càng có nhiều người dùng điện thoại để lướt web, tăng 29,6% so với năm 2009 lên mức 303 triệu người. CINIC nói rằng sự tăng lên của số người dùng Internet còn nhờ vào thực tế nền kinh tế Trung Quốc vẫn tăng trưởng nóng và đạt mức 10,3% vào năm ngoái.

P.Nam

  • Mẩu bánh cưới của Thái tử Anh… giá 290USD

Một mẩu bánh được cho là của chiếc bánh cưới Thái tử Anh Charles và người vợ quá cố, Công nương Diana, được bán với giá 290USD qua Trade me - một website đấu giá của New Zealand. Chủ nhân miếng bánh 30 năm tuổi trên, bà Katrina Greenslade, ở TP Christchurch, New Zealand, khẳng định mẩu bánh trên được gia đình bà lưu giữ bằng cách đông lạnh từ năm 1981 đến nay. Cha của bà Greenslade, một cựu sĩ quan của Không lực hoàng gia New Zealand, có miếng bánh này sau khi một tầng của chiếc bánh cưới được gửi tặng cơ quan của cha bà.

V.Cao

Tin cùng chuyên mục