TPHCM sẽ tổ chức tốt Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á 2010

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn công tác của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), ngày 11-3, đồng chí Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định: Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, TPHCM sẽ làm hết sức mình, phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương và WEF để tổ chức tốt Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á 2010, diễn ra tại TPHCM từ ngày 6 đến 7-6 tới.

(SGGP). – Phát biểu tại buổi tiếp đoàn công tác của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), ngày 11-3, đồng chí Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định: Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, TPHCM sẽ làm hết sức mình, phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương và WEF để tổ chức tốt Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á 2010, diễn ra tại TPHCM từ ngày 6 đến 7-6 tới.

Đồng chí Nguyễn Trung Tín bày tỏ vui mừng và cho biết, TPHCM rất tự hào khi được chọn là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á 2010, một sự kiện có tầm vóc, quy mô lớn của thế giới; tin rằng đây sẽ là dịp tốt để thành phố được đón lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế và các tập đoàn lớn trên thế giới, qua đó giới thiệu và quảng bá hình ảnh, nét đẹp, văn hóa cũng như những tiềm năng và sự phát triển của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Phía đoàn công tác WEF cho biết chuyến đi tiền trạm lần này đã đạt kết quả với việc thống nhất và thu xếp xong các công tác chuẩn bị mọi mặt cho Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á 2010 với các cơ quan hữu quan Việt Nam tại TPHCM.

Ông Sushant Rao, Giám đốc khu vực châu Á của WEF nhấn mạnh việc Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á 2010 tổ chức tại Việt Nam là một sự kiện lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên tổ chức tại một nước đang phát triển.

Ông Rao cũng cho biết: Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trên thế giới, đồng thời hiện là Chủ tịch ASEAN, khu vực kinh tế phát triển năng động hàng đầu thế giới. Việc tổ chức diễn đàn tại Việt Nam lần này rất được các tập đoàn lớn cũng như hơn 1.000 doanh nghiệp thành viên WEF quan tâm và sẵn sàng tham dự.

Huệ Minh

Tin cùng chuyên mục