Trà Việt Nam đã thông quan bình thường vào Đài Loan

Sáng 20-11, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, phía Đài Loan (Trung Quốc) đã cho thông quan bình thường đối với sản phẩm trà Oolong nhập khẩu từ Việt Nam.
Trà Việt Nam đã thông quan bình thường vào Đài Loan

 (SGGPO).- Sáng 20-11, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, phía Đài Loan (Trung Quốc) đã cho thông quan bình thường đối với sản phẩm trà Oolong nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Yên, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trà Oolong tại Lâm Đồng thông báo khoảng 70 container trà của họ bị ách lại cửa khẩu trong mấy ngày qua, hiện đã được phía Đài Loan cho thông quan.

Như Báo SGGP đã thông tin, gần đây, một số cơ quan thông tin đại chúng tại Đài Loan đã đưa tin thất thiệt rằng, nông sản của Việt Nam, đặc biệt là trà và cà phê nhập khẩu vào Đài Loan có chứa hàm lượng lớn các thành phần của chất độc dioxin (do hậu quả chiến tranh để lại), đồng thời khuyến cáo người dân Đài Loan không sử dụng các sản phẩm của Việt Nam. Thông tin thất thiệt này đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của hàng chục doanh nghiệp sản xuất trà Oolong xuất khẩu của Việt Nam, tập trung chủ yếu ở Lâm Đồng. 
 

Vùng nguyên liệu trà Lâm Đồng không nhiễm dioxin

Ngày 19-11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chính thức có thông báo bác bỏ thông tin thất thiệt của các phương tiện thông tin đại chúng tại Đài Loan. Trong đó khẳng định: Tại Lâm Đồng chỉ có 2 diện tích rất nhỏ trước đây Mỷ có rải chất độc màu da cam. Nhưng 2 vùng này từ trước đến nay đều là rừng núi, không sản xuất kinh doanh nông nghiệp và cách xa các vùng nguyên liệu nông nghiệp của tỉnh như: trà, cà phê, rau, hoa… hàng trăm km, hoàn toàn không ảnh hưởng đến các vùng nguyên liệu này. 

        Tin, ảnh: Nam Viên

Tin cùng chuyên mục