Đốt hầm số 1 đã thông với đường dẫn hầm Thủ Thiêm

Sau 3 ngày thực hiện lai dắt và dìm đốt hầm số 1 của công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, sáng 10 -3, đốt hầm này đã chính thức được nối kết, thông với đường hầm dẫn phía Thủ Thiêm – quận 2.
Đốt hầm số 1 đã thông với đường dẫn hầm Thủ Thiêm

(SGGPO).- Sau 3 ngày thực hiện lai dắt và dìm đốt hầm số 1 của công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, sáng 10 -3, đốt hầm này đã chính thức được nối kết, thông với đường hầm dẫn phía Thủ Thiêm – quận 2.

Đốt hầm số 1 đã thông với đường dẫn hầm Thủ Thiêm ảnh 1

Lãnh đạo thành phố cắt băng nối kết, thông đốt hầm số 1 với đường dẫn phía Thủ Thiêm

Phát biểu tại lễ thông đốt hầm số 1 sáng nay, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định đây là thành quả bước đầu rất đáng tự hào. Từ kết quả và những bài học, kinh nghiệm rút ra từ việc thực hiện đốt hầm số 1, đề nghị các đơn vị liên quan và thi công tiếp tục chuẩn bị chu đáo để đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối cho công tác lai dắt, dìm và nối kết 3 đốt hầm còn lại.

Đốt hầm số 1 đã thông với đường dẫn hầm Thủ Thiêm ảnh 2

Kỹ sư đang đi từ hầm dìm số 1 sang đường dẫn phía Thủ Thiêm

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TPHCM, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục kiểm tra, hiệu chỉnh đốt hầm, hoàn thiện bên trong và chuẩn bị cho việc lai dắt và dìm đốt hầm số 2 (dự kiến trong hai ngày 5 và 6 tháng 4-2010), đốt hầm số 3 (dự kiến ngày 4 và  5 tháng 5-2010), đốt số 4 ( dự kiến ngày 4 và 5 tháng 6-2010). Sau khi hợp long đốt hầm số 4 với đường dẫn phía quận 1 trong tháng 7-2010.

Đốt hầm số 1 đã thông với đường dẫn hầm Thủ Thiêm ảnh 3

Các đại biểu đi trong đốt hầm dìm số 1

Các đơn vị sẽ triển khai công tác lắp đặt thiết bị cho các hệ thống cung cấp điện, thông gió, chiếu sáng, điều khiển, giám sát, thoát nước, vệ sinh, mỹ thuật… bên trong hầm. Dự kiến cuối tháng 2-2011, hầm Thủ Thiêm sẽ được thông xe kỹ thuật và cuối tháng 4-2011 sẽ hoàn thành công trình.

      Tin, ảnh: Cao Thăng

Thông tin liên quan:

- Đưa đốt hầm Thủ Thiêm vào đúng vị trí- Hoa tiêu kể chuyện dắt hầm

- Dìm an toàn đốt hầm đầu tiên

- Hành trình lai dắt thành công đốt hầm 27.000 tấn

- Diễn tập lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm - Tất cả vì sự an toàn

- Lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm: Chuẩn bị kỹ, thực hiện nghiêm

- Công tác chuẩn bị, diễn tập việc lai dắt đốt hầm dìm Thủ Thiêm

Tin cùng chuyên mục