Quảng Ngãi cứu thêm được 71 ngư dân bị nạn

Quảng Ngãi cứu thêm được 71 ngư dân bị nạn

(SGGPO).- Trong ngày 17-7, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã liên lạc được với 28 tàu thuyền với 360 lao động đánh bắt thủy sản trên vùng biển Hoàng Sa.

Tàu thuyền tránh bão trên sông Nhật Lệ ngày 17-7

Tàu thuyền tránh bão trên sông Nhật Lệ ngày 17-7

Về 6 tàu cá bị chìm với 77 lao động trôi dạt trên biển, đến sáng 17-7, các tàu cá trong khu vực đã vớt được 71 người. Hiện nay, vẫn còn 6 lao động trên tàu QNg 55940 – TS của ông Nguyễn Văn Tẩn, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vẫn mất tích, gồm: Trương Văn Tiên, Nguyễn Quốc Hận, Trần Viết Phụng, đều cùng quê ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Ba người khác ở Khánh Hòa gồm: Nguyễn Ngọc Vĩ, Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Thành Chung.

Hiện 7 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi vẫn đang tổ chức tìm kiếm. 71 ngư dân được cứu vớt đang được chăm sóc sức khỏe trên các tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi.

Sau khi nhận được thông tin, 23h đêm 16-7, Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã điều tàu cứu nạn của Hải quân vùng 3 từ Đà Nẵng ra vùng biển quần đảo Hoàng Sa để ứng cứu những ngư dân gặp nạn. Đến 9h30 sáng 17-7, tàu cứu nạn đã bắt được liên lạc với những tàu cá của Quảng Ngãi đang tham gia cứu người ở quần đảo Hoàng Sa.

Dự kiến đến chiều tối 17-7, tàu cứu nạn này sẽ tiếp cận được khu vực ngư dân gặp nạn. Hai ngày qua, không khí ảm đạm bao trùm cả là làng chài Châu Thuận, xã Bình Châu. Những người phụ nữ đã khô nước mắt chờ tin của chồng và người thân của mình trong số 6 nạn nhân mất tích. Mọi công việc gia đình đều gác lại, nhiều phụ nữ chỉ biết đến đài canh Icom để nghe ngóng tin chồng. Sốt ruột họ lại ra biển trông chồng. Gia đình họ chỉ còn tia hy vọng nhờ vào tàu Hải quân ra cứu giúp.

Ngay trong ngày 17-7, ông Trương Ngọc Nhi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trực tiếp đến xã Bình Châu, huyện Bình Sơn nắm tình hình và chỉ đạo công tác cứu vớt ngư dân bị nạn và động viên, chấn an những gia đình đang có người thân bị cho là mất tích.


* Ngày 17-7, tại tỉnh Quảng Bình, tàu cá mang số hiệu QB 93093 do ông Nguyễn Ngọc Hợp làm thuyền trưởng và 7 ngư dân ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch vẫn chưa liên lạc được.

Ông Nguyễn Ngọc Giai, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh chỉ đạo liên lạc với các tàu cá, Bộ đội biên phòng và các Trạm thông tin ven biển, ven các cửa sông như Ròn, Quảng Phúc, Đức Trạch và Bảo Ninh, Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đang cố gắng liên lạc bằng mọi cách với tàu cá ông Hợp.

Hiện Quảng Bình đã kêu gọi hơn 4000 tàu thuyền vào bờ trú tránh bão. Đặc biệt tại khu tránh bão cảng Hòn La (Quảng Trạch) bộ đội biên phòng đã hướng dẫn 14 tàu có trọng tải từ 500 tấn đến 8000 tấn vào vị trí neo đậu an toàn. 

Hà Minh - Minh Phong

Thông tin liên quan:

>> Bão số 1 đột ngột chuyển hướng: Miền Bắc gồng mình chống bão

Tin cùng chuyên mục