Vedan chấp nhận bồi thường cho nông dân Đồng Nai

(SGGP). – Ngày 11-8, ông Yang Kun Hsiang, Tổng Giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam (viết tắt là Vedan) đã có công văn gởi UBND tỉnh Đồng Nai về việc bồi thường người dân 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Theo đó, Vedan chấp nhận bồi thường thiệt hại 119.581.203.000 đồng cho nhân dân 4 xã Phước Thái, Phước Long (huyện Long Thành), Long Thọ, Phước An (huyện Nhơn Trạch) theo như tính toán của Viện Môi trường và Tài nguyên. Vedan đề nghị được thanh toán số tiền bồi thường trên làm 2 đợt, trong đó đợt 1 chuyển 50% số tiền trong vòng 7 ngày, kể từ ngày có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai. Đợt 2 từ ngày 10 đến 14-1-2011.

Được biết, Vedan chấp nhận bồi thường đúng số tiền trên với điều kiện người dân bị thiệt hại ở Đồng Nai không khởi kiện Vedan ra tòa. Các khiếu nại bồi thường (nếu có) sẽ không thuộc trách nhiệm của Vedan.

Trong công văn, Vedan cũng khẳng định gần 120 tỷ đồng là toàn bộ số tiền bồi thường cho người dân bị thiệt hại của tỉnh Đồng Nai từ thời điểm hiện nay trở về trước trên lưu vực sông Thị Vải…

LÊ LONG

Thông tin liên quan:

>> Vedan đồng ý bồi thường cho nông dân TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu

Tin cùng chuyên mục