Ô nhiễm nặng quanh khu công nghiệp Tân Tạo

Ngày 13-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM tổ chức tham vấn ý kiến người dân phường Tân Tạo và Tân Tạo A, quận Bình Tân về ô nhiễm môi trường khu vực xung quanh KCN Tân Tạo.

(SGGP).- Ngày 13-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM tổ chức tham vấn ý kiến người dân phường Tân Tạo và Tân Tạo A, quận Bình Tân về ô nhiễm môi trường khu vực xung quanh KCN Tân Tạo.

100 người dân tham dự đều cho rằng môi trường trong khu vực đang bị ô nhiễm trầm trọng vì khí thải, nước thải và rác từ các cơ sở sản xuất trong KCN Tân Tạo, đặc biệt tại các khu phố 2, 3, 4, 6. Người dân đã chỉ ra khá nhiều địa chỉ các cơ sở gây ô nhiễm như Công ty CP Sản xuất thức ăn thủy sản Tom Boy, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thuận Tiến, Công ty TNHH Dệt Xuân Hương… Các cơ sở sản xuất xả thẳng ô nhiễm ra các kênh rạch làm nước đen thui, hôi thối, thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh bị hỏng hóc, rỉ sét; người dân bị bệnh đường hô hấp.

Tại buổi tham vấn, địa chỉ “nóng” làm đoàn đại biểu lo ngại và buộc phải đi khảo sát ngay chính là 257 cháu của Trường Mầm non Tân Tạo đang hàng ngày sống chung với ô nhiễm. Trường mầm non chỉ cách KCN một dòng kênh rộng 10m, mùi khét nồng nặc của khói đốt lò từ các cơ sở sản xuất trong KCN xộc thẳng vào trường học. Theo cô Đỗ Thị Thanh Vân, phó hiệu trưởng nhà trường, dòng kênh đen kịt, khi nước lên thì bốc mùi hôi kinh khủng, trong khi đó nhà trường vẫn phải dùng thêm nước giếng khoan vì nước máy cung cấp không đủ.

L.Thiện

Tin cùng chuyên mục