Hội thảo Tài chính cho biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Tài chính cho biến đổi khí hậu tại Việt Nam”. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ về hợp tác, điều phối và chia sẻ thông tin ký ngày 18-11-2011 giữa Cục Khí tượng - thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN-MT) với nhóm công tác về biến đổi khí hậu của tổ chức phi chính phủ (CCWG), mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và biến đổi khí hậu (VNGO và CC).

(SGGP).- Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Tài chính cho biến đổi khí hậu tại Việt Nam”. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ về hợp tác, điều phối và chia sẻ thông tin ký ngày 18-11-2011 giữa Cục Khí tượng - thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN-MT) với nhóm công tác về biến đổi khí hậu của tổ chức phi chính phủ (CCWG), mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và biến đổi khí hậu (VNGO và CC).

Báo cáo đánh giá của Cục Khí tượng - thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN-MT) cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, trong đó đồng bằng sông Cửu Long là một trong ba đồng bằng trên thế giới dễ bị tổn thương nhất do nước biển dâng.

Ông Phạm Vĩnh Phong, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tài chính Cục Khí tượng - thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN-MT) cho biết, năm 2013, Thủ tướng đã đồng ý phân bổ 350 tỷ đồng cho 11 tỉnh để triển khai thực hiện 11 dự án trong danh mục dự án đã được phê duyệt về hỗ trợ xây dựng chiến lược khí hậu địa phương.

T.T.T.

Giải thưởng báo chí Siemens về công nghệ xanh

(SGGP).- Công ty Siemens vừa công bố giải thưởng báo chí Siemens về công nghệ xanh 2013. Tất cả những nhà báo chuyên nghiệp viết cho báo in và báo điện tử ở khu vực ASEAN, Úc và New Zealand đều được tham dự giải thưởng này. Bài viết tham dự phải được đăng tải trên các báo phát hành từ ngày 1-1-2012 đến 15-6-2013 với các nội dung về việc ứng dụng công nghệ xanh để giải quyết các vấn đề thách thức của thời đại như biến đổi khí hậu, đô thị hóa và việc thay đổi nhân khẩu… Hạn chót nộp bài dự thi là ngày 30-6-2013

S.L.

Trồng cây xanh trên tuyến ống nước BOO

(SGGP).- Sở Giao thông Vận tải TPHCM phối hợp với UBND quận 9 và một số cơ quan trồng cây xanh trong phạm vi hành lang tuyến ống nước BOO dọc xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 theo hình thức xã hội hóa. Việc trồng cây xanh ở đây nhằm tạo cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh tái lấn chiếm làm nơi buôn bán, đậu xe của người dân, đồng thời làm đẹp thêm mỹ quan đô thị.

T. Đ.

Tin cùng chuyên mục