Người ký bằng khen “giáo sư âm nhạc” vẫn im lặng

 Một tờ đơn đăng ký xin gia nhập vào Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam được cho là của ca sĩ Ngọc Sơn vừa lan truyền trên các diễn đàn, trong đó ca sĩ này ghi rõ nghề nghiệp chuyên môn của mình là “danh ca, nhạc sĩ, giáo sư âm nhạc”. 
Nhà văn Chu Lai cho rằng việc tặng bằng khen Giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn là việc làm hết sức tùy tiện
Nhà văn Chu Lai cho rằng việc tặng bằng khen Giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn là việc làm hết sức tùy tiện
Sau đơn đăng ký xin tham gia vào hội ngày 3-8 và 4 ngày sau khi được xét duyệt là hội viên, ca sĩ này đã ngay lập tức được nhận bằng khen của Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam do: “Đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam”.
Trước đó, dù không trả lời chính thức báo chí nhưng ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, người ký bằng khen tặng ca sĩ Ngọc Sơn danh xưng “Giáo sư âm nhạc, ca sĩ Phạm Ngọc Sơn” cũng có chia sẻ rằng, danh xưng “giáo sư âm nhạc” là do hồ sơ của ca sĩ này tự khai.
“Anh Ngọc Sơn khai thế nào chúng tôi ghi như thế. Anh ấy khai thế nào thì phải tự chịu trách nhiệm”, ông Dũng nói.
Bức xúc quanh việc này, nhiều độc giả bày tỏ: Dù có thể việc tự phong danh giáo sư của ca sĩ Ngọc Sơn là thật thì Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam cũng không thể tắc trách đến mức nhắm mắt ký tặng bằng khen cho hội viên mà mình chưa nắm rõ.
Khi dư luận ồn ào, hội cũng không có động thái gì chứng tỏ muốn sửa sai.

Tin cùng chuyên mục