Nguyên Đội phó Quản lý thị trường tử vong trong thời gian bị tạm giam

Ngày 22-4, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra, làm rõ cái chết của ông Nguyễn Văn Quang (50 tuổi, nguyên Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, thuộc Cục Quản lý thị trường Nghệ An) trong thời gian bị tạm giam.

Người nhà ông Quang tập trung tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An yêu cầu làm rõ cái chết của ông Quang
Người nhà ông Quang tập trung tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An yêu cầu làm rõ cái chết của ông Quang

Theo người nhà ông Quang, khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 22-4, họ nhận được điện thoại của một quản giáo ở Trại tạm giam Nghi Kim (thuộc Công an tỉnh Nghệ An) - nơi ông Nguyễn Văn Quang đang bị tạm giam, người này thông báo cho gia đình rằng ông Quang đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Khi người nhà đến bệnh viện khoảng 3 giờ sáng thì được bác sỹ thông báo bệnh nhân đã ngưng tim, không thể cứu được nữa. Đến hơn 8 giờ sáng cùng ngày, các bác sỹ quyết định rút ôxy và ông Quang mất.

Gia đình ông Quang khẳng định, ông Quang không có tiền sử bệnh tật, sức khỏe trước khi bị bắt tạm giam rất tốt. Hiện phía gia đình ông Quang yêu cầu lực lượng giám định pháp y của trung ương hoặc quân đội giám định, làm rõ cái chết của ông Quang.

Trước đó, cuối tháng 1-2019, ông Quang bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cùng bị bắt tạm giam với ông Quang còn có 2 nhân viên cấp dưới là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh. 3 người này bị một thầy lang ở huyện Thanh Chương tố cáo “làm tiền” để bỏ qua sai phạm, sau đó công an vào cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục