Nữ doanh nhân Việt Nam bị đầu độc trước khi bị đánh chết tại Trung Quốc

ĐOÀN KIÊN

(SGGP).- Chiều 25-9, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh), cho biết, người nhà nữ doanh nhân Hà Thúy Linh và đại diện Công ty Hà Linh đang làm các thủ tục để đưa thi hài bà Linh (45 tuổi, quê Đồng Tháp) từ Trung Quốc về Việt Nam lo hậu sự. Theo ông Quý, trước khi qua đời tại bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh chợt hồi tỉnh một vài phút và nói với các bác sĩ là bị đầu độc bằng thuốc tại một quán nước, sau đó bị đánh đập và bị cướp hết tư trang, giấy tờ.

Trước đó, ngày 24-9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, đề nghị Tổng lãnh sự làm việc với các cơ quan chức năng của nước sở tại điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh. Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng làm việc với Công ty TNHH Hà Linh để duy trì ổn định sản xuất và bảo vệ tài sản của công ty này. Bà Hà Thúy Linh là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2002, bà Linh cùng chồng là ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan) thành lập Công ty TNHH HaiYih, trụ sở tại Đà Lạt chuyên trồng và sản xuất trà ô long cao cấp xuất khẩu. Năm 2010, bà Linh và chồng tách công ty, sau đó bà thành lập và là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, liên kết với nông dân vùng Cầu Đất (Đà Lạt) để sản xuất trà ô long với diện tích trên 200 ha. Đây là doanh nghiệp xuất khẩu trà ô long lớn của tỉnh Lâm Đồng.

ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục