Phát hiện hàng ngàn can thuốc thủy sản chưa được phép lưu hành

   Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, thì các sản phẩm xử lý ao nuôi thủy sản nhãn hiệu Bồ Đề 688-A chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.
Phát hiện hàng ngàn can thuốc thủy sản chưa được phép lưu hành

Ngày 13-1,  tại  Trà Vinh, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) phối hợp cùng lực lượng Thanh tra của Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN– PTNT) và các ngành chức năng, tiến hành kiểm tra, phát hiện một kho hàng vật tư nông nghiệp ở thị trấn Định An (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) trữ khoảng 1.440 can (loại 5 lít/can) sản phẩm Bồ Đề 688-A (đây là sản phẩm dùng để xử lý ao nuôi thủy sản, chủ yếu là ao tôm).

Trước đó, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện khoảng 1.190 can sản phẩm Bồ Đề 688-A ở các đại lý kinh doanh thức ăn, thuốc thuỷ sản trên địa bàn huyện Duyên Hải (Trà Vinh). Qua kiểm tra cho thấy, các sản phẩm thuốc thú y thủy sản hiệu Bồ Đề 668-A, có giá bán 750.000 đồng/can 5 lít, do Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao (trụ sở ở quận 7, TPHCM sản xuất). Tuy nhiên, theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, thì các sản phẩm xử lý ao nuôi thủy sản nhãn hiệu Bồ Đề 688-A chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Sản phẩm thuốc sử lý ao nuôi thủy sản Bồ Đề 688-A chưa đăng ký lưu hành

Trao đổi với phóng viên vào tối 13-1, Phòng NN-PTNT huyện Trà Cú (Trà Vinh) cho biết, có thấy sản phẩm Bồ Đề 688-A xuất hiện trên địa bàn huyện khoảng gần 1 năm nay. Người dân nuôi tôm cũng có sử dụng nhưng hiệu quả ra sao chưa rõ và chưa nghe dân thông tin phản hồi. Trong khi đó, Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao cho rằng, các sản phẩm của công ty dùng cho cây lúa, hồ tiêu, cao su, cây ăn trái, rau màu… được sử dụng trong cả nước từ khoảng 6 năm nay; mục đích làm tăng hàm lượng oxy trong nước, cân bằng độ pH cho nước, tiêu diệt các chủng khuẩn, nấm gây mùi, làm sạch môi trường nước… Riêng sản phẩm Bồ Đề 688-A dùng cho thủy sản thì “chưa đăng ký”.

* Ngày 13-1, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa lập biên bản, niêm phong tạm giữ hơn 2.000 chai rượu nhãn ngoại không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trước đó, khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công ty và cửa hàng nói trên, đã phát hiện gần 2.000 sản phẩm gồm: hơn 200 chai rượu chai rượu nhãn ngoại; 66 thùng và bình bia, 17 thùng bánh kẹo, nước giải khát các loại…

Nhiều chai rượu không có hóa đơn, không rõ nguồn gốc

Nhưng công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. 

Tin cùng chuyên mục