Vụ lấn cấn với trọng tài Graham Poll

Đến lượt Ashley Cole phát pháo

Ngay khi LĐBĐ Anh (FA) định để yên Jose Mourinho thì đến lượt hậu vệ Ashley Cole lên tiếng. Còn gay gắt hơn cả Mourinho, Ashley Cole bảo rằng những trọng tài như Graham Poll chỉ thích trù dập các đội bóng đang thành công như Chelsea bây giờ và Arsenal trước đây...

Ngay khi LĐBĐ Anh (FA) định để yên Jose Mourinho thì đến lượt hậu vệ Ashley Cole lên tiếng. Còn gay gắt hơn cả Mourinho, Ashley Cole bảo rằng những trọng tài như Graham Poll chỉ thích trù dập các đội bóng đang thành công như Chelsea bây giờ và Arsenal trước đây...

Đến lượt Ashley Cole phát pháo ảnh 1

Graham Poll truất quyền thi đấu John Terry ở phút thứ 70.

Sau trận thua 1-2 trên sân Tottenham, HLV Mourinho từng nặng lời phê phán trọng tài Graham Poll vì không công nhận pha ghi bàn của Drogba (do một pha va chạm của Terry cách đó vài chục thước) và vì truất quyền thi đấu John Terry vì một lỗi chẳng rõ ràng.

Thái độ của FA là một sự khoan dung. Dù Mourinho gọi Graham Poll là một kẻ “lố bịch”, thích tỏ ra là nhân vật chính trên sân, FA vẫn khẳng định là sẽ không tiến hành kỷ luật “nhân vật đặc biệt” này.

Rộng lượng không kém, FA còn khẳng định là họ sẽ không xoáy vào chi tiết nhiều cầu thủ Chelsea bao vây Graham Poll khi ông ta phạt thẻ vàng Ballack (có ghi trong biên bản trận đấu). FA chỉ xem lại băng ghi hình, và dừng lại ở đó.

Tuy vậy, rất có thể FA sẽ phải mở hồ sơ kỷ luật của Chelsea ra một lần nữa, sau khi nghe những gì hậu vệ Ashley Cole thốt lên. Anh ta còn nặng lời hơn cả HLV Mourinho: “Một lần nữa, chúng tôi ghi bàn thắng hợp lệ, tôi đã xem lại trên truyền hình. Một lần nữa, trọng tài cướp nó khỏi chúng tôi. Pha ghi bàn ấy chẳng có gì sai trái, vì cho dù John Terry có phạm một lỗi nào đó thì anh ấy cũng không ở gần tình huống ghi bàn. Sau đó, trọng tài Graham Poll đã phạt thẻ vàng tôi và Claude Makelele vì không lùi lại đúng 9m15 ở một pha đá phạt. Thực ra, lúc ấy chúng tôi giữ đúng cự ly yêu cầu. Điều đáng nói là sau tình huống ấy, tiền đạo Jermain Defoe của Tottenham đứng không đúng khoảng cách 9m15 thì lại chẳng bị gì cả. Graham Poll đúng là thiếu nhất quán”.

Từ đó, một kết luận được rút ra: “Khi tôi còn ở Arsenal và khi đội bóng của tôi bắt đầu chiến thắng, các trọng tài cũng bắt đầu đặt dấu hỏi vào kỷ luật thi đấu của chúng tôi. Bây giờ tôi đến Chelsea, mọi chuyện xảy ra y hệt. Nếu có một trọng tài như thế thì chẳng đáng ra sân thi đấu nữa, vì biết trước là mọi chuyện sẽ rất khó khăn”. Ashley Cole thậm chí còn cho rằng Graham Poll đã thêm phần ác cảm với Chelsea sau khi xem trận Champions League của CLB này trên sân Barcelona tuần trước - một trận cầu nảy lửa với 10 thẻ vàng và 43 lần phạm lỗi: “Dĩ nhiên, trận đấu ấy đã tác động tới trọng tài Graham Poll. Ông ta đã xem nó, đã có một ý kiến trong đầu, và khi cầm còi trong trận đấu với chúng tôi thì ông ta muốn chứng tỏ ta đây với mọi người”.

Hôm Chủ nhật, Ashley Cole là một trong 5 cầu thủ nhận thẻ từ Graham Poll. Cho đến bây giờ, Ashley Cole vẫn còn ức với chiếc thẻ vàng ấy: “Tôi nói với ông ta, tôi đã lùi lại hơn 9m15 rồi, tại sao phải lùi lại thêm nữa? Ông ta trả lời: Vì tôi ra lệnh như thế. Tôi cãi lại: nhưng tôi đã lùi hơn 9m15 rồi. Thế là thẻ vàng. Tôi đã từng gặp tình huống tương tự ở Arsenal. Patrick Vieira bắt đầu bị truất quyền thi đấu trong những tình huống chẳng đáng bị phạt.

Chelsea không phải là một đội bóng dơ bẩn. Thật điên rồ. Tôi thấy tiếc cho John Terry, vì đây là lần đầu tiên anh ấy bị đuổi khỏi sân khi đá cho Chelsea mà anh ấy lại chẳng đáng bị như vậy. Ai nấy đều thấy như thế. Nếu có đủ 11 người, chúng tôi đã có thể dồn ép Tottenham”...

Trước trận thua Tottenham, Chelsea cũng đã gặp trọng tài Graham Poll trong trận đấu với Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge. Trận ấy, họ bị Aston Villa cầm chân 1-1 (tức là 2 trận Premier League có mặt Poll, Chelsea chỉ lấy được 1 điểm). Hôm nay, họ sẽ lại gặp Aston Villa ở Cúp Liên đoàn nhưng có lẽ trọng tài sẽ không phải là Graham Poll...

Phương Lan tổng hợp

Tin cùng chuyên mục