Gương mặt cầu thủ đội dự tuyển Việt Nam

Hậu vệ Trương Đình Luật – thế hệ tương lai của bóng đá quân đội

Trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Games 2006, hầu hết các gương mặt đều quen thuộc với người hâm mộ vì đang mặc áo các đội chuyên nghiệp ở giải V-League, chỉ có 3 cầu thủ là ở giải hạng Nhất.

Nếu như hai cầu thủ Thanh Bình và Quý Sửu của đội Đồng Tháp sớm được biết đến vì đã thành danh trong màu áo đội tuyển U23 quốc gia, thì cái tên Trương Đình Luật nghe qua quá xa lạ. Bởi đây là thành viên của đội Quân khu 4, một tân binh của giải hạng Nhất năm nay.

Hậu vệ Trương Đình Luật – thế hệ tương lai của bóng đá quân đội ảnh 1

Đình Luật (20) chơi khá nổi bật trong màu áo đội QK4 tại giải hạng Nhất 2006. Ảnh: Hoàng Vy

Nếu như bóng đá quân đội trước đây luôn đóng góp nhiều gương mặt cho đội tuyển bóng đá quốc gia với nhiều tên tuổi lớn như Nguyễn Hồng Sơn, Triệu Quang Hà, Trương Việt Hoàng, Thạch Bảo Khanh, Đặng Phương Nam, Phạm Như Thuần… thì năm nay, chỉ còn một gương mặt khoác áo lính mang tên Trương Đình Luật và đó là một điều an ủi cho bóng đá quân đội đang trong giai đoạn trẻ hóa hiện nay.

Khi được tin mình có tên trong danh sách đội dự tuyển, Đình Luật cho biết anh quá bất ngờ và hạnh phúc vì không nghĩ mọi chuyện lại đến với anh một cách nhanh chóng như vậy. Đến với bóng đá đỉnh cao thật là tình cờ vào năm 2004, khi đó Đình Luật tham gia giải bóng đá sinh viên ở Vinh và được HLV Quang Bảo của đội QK4 chú ý đến.

Sau khi được HLV Quang Bảo mời về thi đấu, anh liền về thỏa thuận với gia đình và đồng ý quyết định gia nhập quân đội chơi bóng đá cho Quân khu 4.

Là một cầu thủ trẻ nên năm đầu tiên (2005) anh đã không đóng góp gì nhiều cho việc thăng hạng Nhất của QK4 vì thường ngồi ở ghế dự bị. Nhưng giải hạng Nhất năm nay, Đình Luật luôn là cầu thủ trụ cột của hàng hậu vệ Quân khu 4 và góp công giúp đội bóng tân binh này trụ hạng thành công.

Có một thể hình cân đối so với các cầu thủ Việt Nam (1m73, nặng 71 kg), nhưng Đình Luật có những phẩm chất của một hậu vệ là nhanh nhẹn, không ngại va chạm, nhất là tinh thần thi đấu rất quyết tâm.

Nhưng vì là một cầu thủ xuất thân từ bóng đá phong trào, không được học bài bản nên kỹ thuật của Đình Luật có lẽ là điểm yếu, nhất là kinh nhiệm trận mạc vì thời gian chơi bóng đỉnh cao chỉ mới 2 năm. Nhưng theo HLV Quang Bảo, Đình Luật sẽ có cơ hội trưởng thành khi tham gia đội tuyển vì đây là cầu thủ rất chịu học hỏi và luôn chăm chỉ trong tập luyện.

Mặc dù đây chỉ là đội hình dự tuyển và thời gian sắp tới, BHL sẽ gút danh sách lại, nhưng đối với Đình Luật thì đó cũng là niềm vinh hạnh của mình cho nên trong thời gian tới, anh đã tự hứa với mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hy vọng lọt vào danh sách chính thức để góp phần cống hiến cho Tổ quốc.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục