Thêm 2 ngân hàng lớn giảm lãi suất

(SGGP).- Tiếp sau Vietcombank, ngày 8-5 có thêm 2 ngân hàng lớn khác là VietinBank và BIDV công bố giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay.

Cụ thể, các mức lãi suất huy động VND có kỳ hạn dưới 12 tháng của VietinBank cao nhất là 7%/năm, thấp hơn mức trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước 7,5%/năm. Cùng với đó, VietinBank đang triển khai nhiều gói tín dụng ngắn hạn ưu đãi lãi suất với hạn mức lên tới 80.000 tỷ đồng và mức lãi suất cho vay thấp nhất chỉ 7%/năm đối với các đối tượng khách hàng thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó, từ ngày 8-5, lãi suất huy động tại BIDV ở mức 6%/năm với kỳ hạn 1 tháng, 6,5% với kỳ hạn 2 tháng, 7%/năm với kỳ hạn 3 - 11 tháng, 8%/năm với kỳ hạn trên 12 tháng. Về lãi suất cho vay, BIDV giảm 1% đối với các đối tượng ưu tiên. Cụ thể, khách hàng vay ngắn hạn cho nhu cầu phát triển nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao, khắc phục bão lũ được hưởng lãi suất 10%năm. Đối với cho vay ngắn hạn thông thường BIDV áp dụng lãi suất ở mức 11% - 11,5%năm; đối với cho vay trung dài hạn lãi suất ở mức 11% - 12%năm.

Ghi nhận thực tế tại một chi nhánh của Ngân hàng Vietcombank ở quận 3 TPHCM sau khi ngân hàng này hạ lãi suất huy động về còn 6% - 7%/năm cho các kỳ hạn dưới 12 tháng cho thấy, hơn phân nửa khách hàng đến gửi tiết kiệm tại ngân hàng này đều chọn kỳ hạn trên 12 tháng để hưởng mức lãi suất cao, khoảng 10%/năm lãi cuối kỳ. Việc giảm lãi suất huy động không ảnh hưởng đến nguồn vốn chảy vào ngân hàng vì hiện nay các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản… vẫn chưa có tín hiệu lạc quan. Chính vì thế, kênh gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn an toàn của khách hàng trong thời gian này.

Bảo Minh - Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục