Thống đốc NHNN đốc thúc thực hiện mục tiêu tăng tín dụng 12%

Hôm qua, 17-6, phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm của ngành ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình yêu cầu các ngân hàng thương mại tập trung thực hiện cho được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% trong năm 2013. Theo Thống đốc, đến nay tín dụng toàn hệ thống đã tăng khoảng 3% và để đạt mục tiêu 12% thì 6 tháng cuối năm phải tăng trưởng 9%.

(SGGP).- Hôm qua, 17-6, phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm của ngành ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình yêu cầu các ngân hàng thương mại tập trung thực hiện cho được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% trong năm 2013. Theo Thống đốc, đến nay tín dụng toàn hệ thống đã tăng khoảng 3% và để đạt mục tiêu 12% thì 6 tháng cuối năm phải tăng trưởng 9%.

Về các giải pháp trong 6 tháng cuối năm, NHNN cho biết sẽ tập trung chủ động điều hành các công cụ chính sách tiền tệ nhằm ổn định thị trường tiền tệ, điều tiết tiền tệ hợp lý để đảm bảo thanh khoản, sẵn sàng nguồn vốn để mở rộng tín dụng ra nền kinh tế thông qua điều hành linh hoạt nghiệp vụ thị trường mở; thực hiện cho vay tái cấp vốn với khối lượng và thời hạn hợp lý đối với các tổ chức tín dụng để cho vay mua nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ. Về điều hành lãi suất và tỷ giá, NHNN xác định điều hành các mức lãi suất phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, điều kiện của thị trường tiền tệ, đặc biệt là diễn biến lạm phát; các tổ chức tín dụng tăng cường tiết kiệm chi phí, huy động vốn với lãi suất hợp lý để tiếp tục giảm lãi suất cho vay, kể cả các khoản cho vay cũ; tiếp tục thực hiện miễn giảm lãi vốn vay phù hợp với điều kiện tài chính của tổ chức tín dụng.

Về quản lý thị trường vàng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình chỉ đạo các ngân hàng có trạng thái huy động và cho vay bằng vàng phải nhanh chóng tất toán. Thời gian qua, NHNN đã liên tục bán vàng ra để hỗ trợ các ngân hàng, và sắp tới sẽ hành động quyết liệt, không chần chừ.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục