Pháp tăng cường an ninh sau vụ xả súng tại trường học

Theo CNN, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tối 19-3 (giờ địa phương) đã ra lệnh tăng cường an ninh tại khu vực Tây Nam nước này lên mức cao nhất sau vụ bắn giết tại trường học Do Thái ở Toulouse làm 4 người thiệt mạng bao gồm một giáo viên, hai con của ông cùng cô con gái của hiệu trưởng.
Pháp tăng cường an ninh sau vụ xả súng tại trường học

(SGGPO).- Theo CNN, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tối 19-3 (giờ địa phương) đã ra lệnh tăng cường an ninh tại khu vực Tây Nam nước này lên mức cao nhất sau vụ bắn giết tại trường học Do Thái ở Toulouse làm 4 người thiệt mạng bao gồm một giáo viên, hai con của ông cùng cô con gái của hiệu trưởng. Cô bé bị bắn chết ngay trước mặt cha.

Đây là vụ tấn công thứ ba vào cộng đồng thiểu số ở Pháp trong vòng 10 ngày qua với cùng một hình thức gây án là thủ phạm đi xe gắn máy dùng súng bắn vào đám đông.

Tổng thống Pháp Sarkozy đã đến hiện trường vụ bắn giết sau đó ông trở về Paris đọc bài diễn văn lên án bạo lực. Ông cũng tuyên bố dừng chiến dịch tái tranh cử tổng thống cho tới ngày 21-3. Ông sẽ có cuộc gặp với đại diện của cộng đồng Do Thái và Hồi giáo vào hôm nay, 20-3. Một buổi tưởng niệm các nạn nhân sẽ được tổ chức sau đó.

Điều tra hiện trường vụ bắn giết

Điều tra hiện trường vụ bắn giết

Theo chính quyền Paris, một trong những loại súng hung thủ sử dụng trong vụ giết người này từng được sử dụng trong vụ bắn chết các binh sĩ Pháp gốc Phi hôm 11 và 15-3. Y đi xe gắn máy tới gần các nạn nhân để bắn vào đầu họ sau đó tẩu thoát. Ông Sarkozy tuyên bố nhà chức trách sẽ làm hết sức mình để sớm bắt tên tội phạm này.

Hiện quân đội Pháp đã có mặt trên nhiều đường phố, các nhà ga cũng như nhiều địa điểm đông người khác ở Tây Nam nước Pháp. Bộ Nội vụ Pháp yêu cầu toàn bộ lực lượng cảnh sát trên cả nước Pháp tăng cường bảo vệ các tổ chức của người Do Thái.

Pháp là một trong những nước có người Do Thái đông nhất châu Âu. Theo Hội đồng đại diện các tổ chức Do Thái của Pháp, từ năm 2011 tới nay, đã xảy ra 389 vụ tấn công nhắm vào người Do Thái.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục