Xây dựng thương hiệu trong môi trường giáo dục: Học sinh với đồng phục trẻ trung năng động

Việc học sinh mặc đồng phục khi đi học được xem như nội quy bắt buộc của hầu hết các cơ sở giáo dục. Tìm hiểu vấn đề đồng phục của học sinh tại TPHCM mới thấy nhiều nét mới và sự năng động đang hiện diện trong phong cách sáng tạo đồng phục của môi trường.

Theo một chuyên gia thiết kế thời trang, không chỉ dừng lại ở những tà áo dài truyền thống, bộ quần áo đi học của nam, nữ sinh ngày nay được cách tân trở thành những bộ đồng phục lịch thiệp. Học sinh mặc đồng phục thể hiện “bản sắc” về ngôi trường theo học và vị trí của mình trong xã hội. Vì vậy, bộ đồng phục học sinh ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu tạo nên nét đẹp riêng của những ngôi trường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một bộ đồng phục đẹp đẽ sẽ như một “Thương hiệu” rất riêng của lứa tuổi học trò. Đối với nhiều em học sinh cuối cấp, bộ đồ này được lưu giữ như một kỷ niệm quý báu về một thời “để nhớ” dưới mái trường xưa thân yêu.

Học sinh APC với đồng phục trẻ trung.

Học sinh APC với đồng phục trẻ trung.

“Đẹp, năng động, sáng tạo, đó chính là tiêu chí của bộ đồng phục học sinh Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APC)”, bà Nguyễn Thị Ngọ - Chủ tịch Hội đồng thành viên nhà trường nhận xét. Theo bà, đồng phục học sinh không những tạo ra sự thanh lịch, nghiêm túc khi đến trường mà còn thể hiện được phong cách và nét tươi trẻ của lứa tuổi này. Vì vậy, bộ đồng phục lịch sự là rất cần thiết đối với một ngôi trường đạt tiêu chuẩn. Nó không những giúp tạo nên môi trường nghiêm túc đầy tính kỷ luật và thẩm mỹ mà còn là một nét đẹp giúp nhà trường xây dựng được hình ảnh tốt để học sinh hướng tới.

“Theo tôi, đồng phục học sinh của mỗi trường phải thể hiện được môi trường và phương châm giáo dục của trường mình; thể hiện được tính cách của học sinh và đảm bảo được nét đẹp cùng tính gọn nhẹ, thích hợp với lứa tuổi học trò. Đơn cử như Trường APC chọn tông màu “carô” nâu đỏ cho đồng phục nữ, tông màu này sinh động và không quá sáng chói. Màu trắng của áo làm nổi bật tông “carô” cùng chiếc nơ dịu dàng làm cho trang phục thể hiện sự tự tin. Đối với đồng phục nam, chiếc sơ mi trắng tay dài và chiếc cà vạt đứng đắn tạo cho các em thói quen ăn mặc lịch sự  sau này khi đi làm ở công sở hoặc các đơn vị kinh doanh” – bà Ngọ chia sẻ.

Tiến sĩ Jason Stanley, Hiệu trưởng Trường APC phân tích: “Đồng phục học sinh thể hiện được các em là ai, học sinh ở trường nào, môi trường học tập ra sao? Khi khoác lên mình bộ đồng phục, học sinh sẽ thấy trách nhiệm của mình nhiều hơn trong học tập, đồng thời hiểu thêm về truyền thống của nhà trường”. Được biết, APC là một trong những cơ sở giáo dục đặt nội qui nghiêm túc trong việc mặc đồng phục của học sinh. Bên cạnh đó, hình ảnh logo APC nơi túi áo ngực làm tăng tính đặc trưng của một ngôi trường mà sự thành công đã gắn liền với phương châm “Thành đạt tương lai khởi đầu từ Asia Pacific College”.

QUYÊN TRẦN

Tin cùng chuyên mục