Sau hai thất bại đầu mùa bóng

Tiền Giang thay “tướng” Để đổi vận ?

Nghiệp cầm binh của HLV Nguyễn Kim Hằng lại tiếp tục gặp trắc trở khi ông một lần nữa trở thành cựu HLV khi giải đang diễn ra, lần này có phần sớm hơn khi giải hạng Nhất 2007 chỉ mới qua 2 lượt đấu. Nhưng mọi chuyện vốn đã âm ỉ từ sau thất bại 1-4 trước TMN.CSG ở vòng sơ loại Cúp quốc gia, tiếp đến là trận thua ngay trên sân nhà trước Đồng Nai hôm khai mạc giải hạng Nhất đã xuất hiện những tin đồn “thay tướng” ở trong đội bóng này. Tuy nhiên, mãi đến sau thất bại 0-2 trên sân An Giang hôm thứ Bảy tuần trước, ghế HLV trưởng của “tướng” Hằng mới thực sự lung lay và đến sáng qua, 14-3, chuyện thay đổi đã chính thức được công bố.

Tiền Giang thay “tướng” Để đổi vận ? ảnh 1

Tân HLV trưởng đội Tiền Giang Đỗ Văn Minh. Ảnh: Hoàng Vy

Thay thế cho HLV kỳ cựu Nguyễn Kim Hằng là HLV trẻ Đỗ Văn Minh vốn là HLV đội U 21 và được đôn lên làm trợ lý cho HLV Nguyễn Kim Hằng trong thời gian gần đây, còn “tướng” Hằng sẽ chuyển sang vai trò mới là GĐKT. Theo lãnh đạo đội bóng, việc thay đổi trên chủ yếu là do vấn đề sức khỏe của HLV Kim Hằng, nhưng theo giới thạo tin thì mọi chuyện xuất phát từ bước khởi đầu không thành công của Tiền Giang sau hai trận trắng tay kể từ đầu mùa bóng. Từ sức ép của người hâm mộ bóng đá sông Tiền đã buộc BLĐ đội bóng phải có sự điều chỉnh với hy vọng thay đổi “vận đen” hiện tại.

HLV Nguyễn Kim Hằng đến với Tiền Giang từ giai đoạn hai mùa bóng năm ngoái sau khi chia tay đội An Giang và về với đội TG để thay thế cho HLV Vũ Trường Giang trong bối cảnh đội bóng này đang sa sút. Tuy nhiên, sự thay đổi trên đã không giúp cho TG thực hiện cú lội ngược dòng vào cuối giải nhưng đã để lại ấn tượng tốt, nhất là tinh thần thi đấu cho đến trận đấu cuối cùng. Kết thúc mùa bóng, TG đã có nhiều thay đổi để chuẩn bị cho mùa bóng 2007, cả về lực lượng cho đến thành phần BHL, đáng chú ý là chuyển HLV phó Phạm Văn Rạng, người vốn được xem là HLV phó dưới nhiều triều đại HLV ở đội TG xuống phụ trách đội U13…

Việc được đôn lên làm HLV trưởng đội hình 1 với HLV Đỗ Văn Minh quả là một bất ngờ và vấn đề là HLV trẻ này đã có những chuẩn bị gì cho trách nhiệm được xem là không mấy nhẹ nhàng này? Giải mới đi qua được 2 vòng đấu, mọi chuyện vẫn còn kịp cho những cuộc đuổi bắt trên bảng xếp hạng, thậm chí vị trí cuối bảng hiện tại của Tiền Giang cũng chưa đến nỗi nào. Tuy nhiên, từ những điều chỉnh trên, xem ra ê kíp huấn luyện của Tiền Giang hiện tại trở nên mỏng manh nhất trong những năm gần đây và để thực hiện cuộc “đào thoát” khỏi khu vực cuối bảng là cả một vấn đề với HLV trẻ này.

Q.C

Tin cùng chuyên mục