Quảng Bình: Tuyển nữ hộ sinh bằng luật bóng chuyền

Ngày 24-7 tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) một số cán bộ y tế xã đã có đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ việc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình tuyển nữ hộ sinh bằng các câu hỏi phỏng vấn về bóng chuyền.

(SGGP).- Ngày 24-7 tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) một số cán bộ y tế xã đã có đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ việc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình tuyển nữ hộ sinh bằng các câu hỏi phỏng vấn về bóng chuyền.

Cụ thể, cô Đàm Thị Từ Linh (SN 1991) đang hợp đồng làm việc tại Trạm y tế xã Quảng Châu và cô Trịnh Thị Thủy (SN 1989) thử việc tại Trạm y tế Quảng Châu phản ánh, cả hai nộp hồ sơ theo thông báo tuyển dụng nữ hộ sinh của Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình và được thông báo bằng giấy gọi đến phỏng vấn.

Hội đồng tuyển dụng tiến hành phỏng vấn không hỏi về chuyên môn, kỹ thuật về điều dưỡng, lại đưa ra các câu hỏi về cách nêu và đập bóng chuyền, quy định dài rộng của sân bóng chuyền, quy cách của lưới trong sân bóng chuyền…

Được biết, đối tượng trúng tuyển có số điểm học lực thua 2 cô, vốn có bằng khá, giỏi, thuộc diện con thương binh.

Về sự việc hy hữu này, ông Trương Đình Định, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Quảng Bình, cho biết việc hỏi về bóng chuyền là hỏi kỹ năng thể thao để đơn vị xây dựng phong trào. Mọi thứ vẫn đúng quy trình. Trong khi đó, đề án tuyển nhân sự của bệnh viện này được Sở Y tế duyệt không đề cập việc thi tuyển bằng cách hỏi kỹ năng thể thao để xây dựng phong trào mà tập trung vào chuyên môn, nghiệp vụ.


M. PHONG

Tin cùng chuyên mục