Nhiều tuyến đường xuống cấp do chất lượng bê tông nhựa kém

Thông tin từ Bộ GTVT ngày 5-7 cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra và phối hợp chấn chỉnh công tác quản lý, khai thác sản xuất đá và nhập khẩu nhựa đường.

(SGGP).- Thông tin từ Bộ GTVT ngày 5-7 cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra và phối hợp chấn chỉnh công tác quản lý, khai thác sản xuất đá và nhập khẩu nhựa đường.

Nguyên nhân là do thời gian gần đây, một số dự án, gói thầu nâng cấp cải tạo đường bộ mới đưa vào khai thác, sử dụng đã liên tục xuất hiện hằn lún vệt bánh xe một cách bất thường trên mặt đường bê tông nhựa. Việc kiểm soát chỉ tiêu chất lượng các loại nguyên liệu làm bê tông nhựa trong các công trình giao thông đã không được thực hiện đầy đủ, công tác thí nghiệm xác định các chỉ tiêu cơ lý không trung thực, mang tính hình thức để hợp thức hóa hồ sơ.

Liên quan đến chất lượng các công trình giao thông, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông vừa ban hành 3 quyết định thành lập các tổ kiểm định chất lượng công trình tại các dự án nâng cấp mở rộng QL1A: đoạn Hà Nội - cầu Đoan Vĩ (Hà Nam), đoạn Đoan Vĩ - Dốc Xây (Ninh Bình), đoạn Dốc Xây - TP Thanh Hóa (Thanh Hóa). Trong quá trình kiểm định, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông yêu cầu các chủ đầu tư không được can thiệp để làm sai lệch kết quả kiểm định.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục