15 dự án tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL

Chiều ngày 25-2, tại TP Cần Thơ đã diễn ra vòng chung kết "Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL năm 2021" với sự tham dự của 15 dự án. 

Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm dưới sự điều phối và chủ trì của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh tại Cần Thơ, cùng Mạng lưới Khởi nghiệp vùng ĐBSCL (MSN). Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL năm 2021 là một trong những hoạt động tiêu biểu, được thực hiện thường niên từ năm 2016 đến nay.

15 dự án tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL ảnh 1 Một sản phẩm vào vòng chung kết cuộc thi

Với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, tạo cơ hội để các cá nhân, nhóm và doanh nghiệp chia sẻ ý tưởng kinh doanh, dự án kinh doanh, tìm cơ hội đầu tư từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư… qua đó góp phần thúc đẩy thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ, năng động, sáng tạo và có hàm lượng trí tuệ, công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh.

Cuộc thi nhận được tổng cộng 455 ý tưởng và dự án từ 950 thí sinh, phần lớn các thí sinh đến từ ĐBSCL, ngoài ra, còn có các thí sinh từ TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Các ý tưởng, dự án năm nay trải đều ở các lĩnh vực như nông nghiệp, chế biến thực phẩm, công nghệ ứng dụng, giải pháp kinh doanh – thương mại – dịch vụ, du lịch. Trong đó, nông nghiệp có 191 hồ sơ, chiếm tỷ lệ cao nhất là 42%; chế biến thực phẩm có 103 hồ sơ, chiếm 22%; các giải pháp kinh doanh – thương mại – dịch vụ với 56 hồ sơ, tương đương 12%, còn lại phân bổ ở các lĩnh vực khác.

15 dự án tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL ảnh 2 Lĩnh vực nông nghiệp được nhiều quan tâm tại vòng chung kết

Hội đồng giám khảo được mời là các giảng viên, có học vị và chuyên môn về kinh doanh, khởi nghiệp, các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động khởi nghiệp, các cá nhân và nhóm khởi nghiệp, các nhà đầu tư, đại diện cho các Quỹ đầu tư quốc tế, các doanh nhân lớn có tâm quyết và mong muốn đầu tư và phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ kế thừa cho vùng ĐBSCL.

Sau phần thuyết trình của các dự án, Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba; giải Nữ doanh nhân ấn tượng nhất; giải Mô hình sinh viên khởi nghiệp ấn tượng nhất… có giá trị từ 2 – 75 triệu đồng/giải.

Danh sách các dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2021, bao gồm:

1. Mắm chao cá Mè Vinh – An Giang

2. Me Chua Tách Vỏ Ori - An Giang

3. Sữa Thực vật -  An Giang

4. SWIO - 4S10 - Mobility as a Service - Giải pháp mua vé trực tuyến – An Giang

5. Cá mào gà Cà Mau - Đậm đà hương vị biển – Cà Mau

6. Đông trùng hạ thảo Cà Mau - Nâng cao sức khỏe Việt – Cà Mau

7. HALOFAI - Hương vị từ đất mặn -  Cà Mau

8. Sản xuất được trà - khai thác giá trị dược liệu từ nông sản – Cần Thơ

9. Công nghệ sinh học HF – Đồng Tháp

10. Hệ thống điều khiển và giám sát môi trường tích hợp sóng vô tuyến – Đồng Tháp

11. Nước mắm cá linh - Dì Mười – Đồng Tháp

12. Son tươi bơ Cacao Thanh Nguyên - Đồng Tháp

13. Mô hình Sản xuất khổ qua rừng theo hướng VietGap cung cấp nguyên liệu chế biến dược liệu – Hậu Giang

14. Vi tảo xử lý nước thải thủy sản – Đà Nẵng

15. Viloship – Vĩnh Long

Tin cùng chuyên mục